Sau hơn hai thập kỷ kể từ lần thay đổi logo của mình, mới đây, Lamborghini đã quyết định làm mới logo của hãng để bắt đầu cho một kỷ nguyên mới.
Theo Lamborghini, logo mới sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe trong thời gian tới, phản ánh những giá trị “Brave, Unexpected và Authentic” trong sứ mệnh “Driving Humans Beyond” của thương hiệu.
Nhà sản xuất siêu xe cũng đã tạo ra một phông chữ riêng biệt mới “gợi nhớ những đường nét và góc cạnh không thể nhầm lẫn của những chiếc xe“. Logo mới không còn hiệu ứng 3D như logo cũ, dòng chữ Lamborghini được thiết lại rộng hơn so với phiên bản cũ. Màu đen và trắng vẫn là màu chủ đạo, chi tiết màu vàng sáng của logo cũ đã được chuyển sang màu vàng đồng tinh tế hơn, làm “điểm nhấn” của logo.
Ngoài ra, Lamborghini cũng cho biết, biểu tượng con bò đực ở trung tâm logo cũng sẽ có nhiều thay đổi. Lần đầu tiên, trên website và các kênh truyền thông mạng xã hội của Lamborghini, biểu tượng con bò đực sẽ được xuất hiện riêng lẻ mà không có tấm khiên bao quanh và chữ Lamborghini đi kèm để nó trở nên nổi bật hơn.
Chiếc Lamborghini đầu tiên sử dụng logo mới sẽ là Urus phiên bản plug-in hybrid, dự kiến ra mắt trong những tháng tới đây, tiếp theo là phiên bản kế nhiệm của Hurácan vào cuối năm nay.
Chương trình thay đổi logo là bước mới nhất trong chiến lược kinh doanh ‘Direzione Cor Tauri’ của Lamborghini, theo đó hãng sẽ điện khí hóa các dòng sản phẩm của mình vào cuối năm 2024 và giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên dựa trên mẫu concept crossover Lanzador vào khoảng năm 2028.