Nhà sản xuất ô tô năng lượng mới BYD vừa công bố thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài 3 năm với CLB bóng đá Inter Milan, chính thức trở thành “Đối tác Ô tô Toàn cầu” (Global Automotive Partner) của đội bóng áo xanh-đen huyền thoại.
Đây là một trong những cú bắt tay đáng chú ý nhất giữa ngành công nghiệp ô tô và thể thao trong thời gian gần đây. Cả BYD và Inter Milan đều là đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới, khát khao vươn tầm và chinh phục đỉnh cao ở lĩnh vực của mình.
Với hơn 4,2 triệu xe điện được bán ra trong năm 2024 và hơn 2 triệu xe chỉ trong nửa đầu năm nay, BYD đang khẳng định vị thế số 1 thế giới về xe năng lượng mới (NEV). Trong khi đó, Inter Milan sở hữu hơn 533 triệu người hâm mộ toàn cầu, xếp thứ hai thế giới về mức tăng trưởng lượng fan trong 5 năm qua.
Đáng chú ý, tại Trung Quốc – quê nhà của BYD, CLB Inter Milan có đến 154 triệu người hâm mộ, còn ở Nam Mỹ – thị trường chiến lược của BYD, CLB cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với khoảng 90 triệu cổ động viên trung thành.
Bà Stella Li, Phó Chủ tịch Tập đoàn BYD, chia sẻ: “BYD là viết tắt của Build Your Dreams – Xây dựng giấc mơ. Và chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác với Inter chính là một giấc mơ thành hiện thực, nhất là với giới trẻ yêu bóng đá. Inter là biểu tượng của khát vọng, sự bền bỉ và tinh thần không khuất phục – những phẩm chất cũng chính là DNA của BYD.”

Trong khuôn khổ hợp tác, khoảng 70 xe BYD sẽ được bàn giao cho ban lãnh đạo, đội ngũ kỹ thuật và cầu thủ đội một của Inter Milan giúp họ trải nghiệm trực tiếp công nghệ tiên phong của BYD, bao gồm các mẫu xe thuần điện và hybrid sạc điện DM-i. Điểm nhấn đầu tiên là phiên bản đặc biệt của mẫu BYD SEALION 7, được cá nhân hóa theo màu sắc Nerazzurri. Đặc biệt, phiên bản giới hạn này cũng sẽ được mở bán cho người hâm mộ Inter trong thời gian tới, mang đến trải nghiệm “đi cùng đội bóng” theo đúng nghĩa đen.
BYD cũng đang phát triển các chương trình mua và thuê xe đặc biệt dành riêng cho fan của Inter toàn cầu, một nỗ lực nhằm đưa công nghệ xanh tiếp cận gần hơn tới cộng đồng bóng đá.
Thỏa thuận với Inter Milan là một phần trong chiến lược mở rộng hình ảnh và hiện diện quốc tế của BYD, đặc biệt tại châu Âu, nơi hãng chuẩn bị ra mắt thương hiệu cao cấp DENZA trong vài tháng tới. Bên cạnh đó, BYD hiện cũng là nhà tài trợ chính thức của UEFA EURO 2024 và giải U21 châu Âu 2025, cho thấy sự đầu tư bài bản vào bóng đá để kết nối sâu rộng hơn với hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.