Mercedes-Benz tiếp tục thể hiện vị thế tiên phong trong phân khúc xe điện với sự ra mắt của mẫu xe SUV thuần điện GLC 2027 tại triển lãm ô tô Munich 2025.
Nhà sản xuất cho biết, dù có tên gọi GLC như bản chạy xăng, nhưng phiên bản thuần điện được phát triển hoàn toàn mới, từ kiến trúc nền tảng, thân vỏ cho đến nội thất, nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng về một chiếc SUV điện hạng sang. Được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới, nhưng GLC 2027 thuần điện vẫn giữ những đường nét đặc trưng. Điểm nhấn đáng chú ý là tùy chọn lưới tản nhiệt matrix với 942 điểm sáng LED, vừa mang tính biểu tượng, vừa tạo hiệu ứng thị giác hiện đại.
Kích thước của xe cũng tăng nhẹ, với chiều dài tổng thể đạt 4,844 mét, dài hơn bản động cơ đốt trong khoảng 12,7 cm, giúp khoang cabin rộng rãi hơn. Mercedes-Benz GLC thuần điện hoàn toàn mới được ra mắt với hai biến thể:
- GLC400 4MATIC: Sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai động cơ điện, sản sinh công suất 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 596 lb-ft. Khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 4,4 giây.
- GLC300+: Sử dụng hệ dẫn động cầu sau với công suất 369 mã lực và mô-men xoắn 372 lb-ft, tăng tốc từ 0–100 km/h trong 5,9 giây.
Cả hai đều được trang bị hộp số hai cấp ở cầu sau, giúp tối ưu khả năng tăng tốc, kéo tải và duy trì hiệu suất ở tốc độ cao. Đặc biệt, bên trong khoang lái GLC 2027 nổi bật với màn hình MBUX Hyperscreen 39,1 inch, trải dài trọn chiều ngang bảng táp-lô. Đây là màn hình lớn nhất từ trước đến nay được trang bị cho một chiếc Mercedes-Benz.
Bên cạnh đó, hệ điều hành tích hợp Microsoft Teams, cho phép người dùng có thể kết nối cho những cuộc họp trực tuyến ngay trong khi di chuyển, đi kèm tính năng tự động tắt video để tuân thủ quy định an toàn. Trường hợp không chọn màn hình Hyperscreen 39,1 inch, người mua vẫn có thể trang bị bộ 03 màn hình cao cấp, gồm: màn hình cụm đồng hồ 10,25 inch, màn hình trung tâm 14 inch và màn hình phía trước ghế phụ 14 inch.
Mercedes-Benz GLC 2027 thuần điện sử dụng pin lithium-ion 94,0 kWh, nền tảng điện 800 volt. Theo chuẩn WLTP, xe có phạm vi di chuyển khoảng 605 km. Công nghệ sạc nhanh cho phép nạp từ 10–80% trong 24 phút, hoặc thêm 257 km chỉ sau 10 phút. Thiết kế pin của xe cũng tối ưu cho việc bảo trì với mô-đun điện có thể tiếp cận từ gầm xe, giúp sửa chữa và thay thế dễ dàng.
Nhà sản xuất cho biết, phiên bản GLC400 4MATIC sẽ có mặt cuối năm 2026, trong khi GLC300+ sẽ ra mắt đầu 2027. Giá bán sẽ được công bố gần thời điểm mở bán. Với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, Mercedes-Benz GLC 2027 điện sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW iX3 thế hệ mới có công suất 463 mã lực và phạm vi hoạt động khoảng 643 km cho 1 lần sạc đầy pin.