Ngoài việc nâng cấp nhẹ thiết kế và bổ sung thêm công nghệ, Kawasaki Ninja ZX-6R 636 2019 vẫn tiếp tục sử dụng cấu trúc khung nhôm đôi twin-spar và động cơ DOHC 16V bốn xilanh thẳng hàng với dung tích 636cc của đời cũ.
Kế thừa nhiều nét thiết kế giống như Ninja 400, Ninja ZX-6R 2019 sở hữu các đèn chiếu sáng và tín hiệu với thiết kế tương tự. Điểm khác biệt ở chỗ đèn pha trước đã được Kawasaki nâng cấp lên công nghệ LED, trong khi quây gió hai bên nhiều khe hơn và bình xăng 17 lít lớn, góc cạnh hơn. Thiết kế bảng đồng hồ của xe giống như Ninja 400, chỉ khác màu giao diện và có thêm khu vực hiển thị chế độ lái.
Ở phiên bản này, Kawasaki trang bị cho ZX-9R dàn phuộc USD đường kính ti trong 41mm Showa SFF-BP với khả năng điều chỉnh được hoàn toàn các thông số như độ cứng, độ nảy và tải trọng.
Phuộc sau cũng điều chỉnh toàn phần loại monoshock với điểm kết nối dưới gắp Uni Trak do Kawasaki thiết kế. Hệ thống phanh của xe không có sự cải tiến rõ rệt khi vẫn sử dụng cặp heo trước Nissin 4 piston đối xứng, kẹp các đĩa đường kính 310mm.
Động cơ DOHC 16V bốn xilanh thẳng hàng với dung tích 636cc đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 136PS, mô-men xoắn 70,8Nm và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Về mặt công nghệ và trang bị, ZX-6R 2019 đã được bổ sung thêm hệ thống điều khiển lực kéo KTRC với ba chế độ lái khác nhau và bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
ZX-6R 2019 cũng được trang bị tay côn nhẹ hơn do có trợ lực. Hộp số sáu cấp có tỷ số truyền được sắp xếp lại để tạo cảm giác “bốc” hơn ở các số thấp và bổ sung hệ thống sang số nhanh chiều lên. ZX-6R 2019 có trọng lượng ướt 196kg và sở hữu chiều cao yên 830mm.
Xe sẽ được bán với hai màu là xám và xanh “Kawa”, có giá khởi điểm từ 10.999 USD tại thị trường Mỹ (tương đương 256,4 triệu đồng).
Lý giải sự “thiếu sáng tạo” của Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 mới cũng dễ hiểu khi toàn bộ phân khúc superbike 600cc đang dần thu hẹp. Với chi phí phát triển cao tương đương các dòng superbike 1.000cc trong khi lợi nhuận thu lại nhỏ hơn, nhiều hãng xe đang bẻ lái ra khỏi phân khúc này. Honda hiện đã “khai tử” CBR600RR, Suzuki và Triumph tiếp tục bán các dòng GSX-R600 hay Daytona 675 mà không thay đổi.