Tại triển lãm EICMA 2018, BMW đem đến chiếc xe adventure đầu bảng – R 1250 GS Adventure với hàng loạt nâng cấp về trang bị và động cơ lớn hơn đi kèm công nghệ mới. Động cơ Boxer mới này còn được trang bị cho chiếc R 1250 R và R 1250 RS thế hệ mới.
BMW R 1250 GS Adventure vẫn giữ thiết kế đặc trưng của dòng Adventure với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh. Phần đầu xe được thiết kế dữ dằn, tạo điểm nhấn đặc trưng bởi phần ”mỏ chim ưng” tích hợp chắn bùn nhô về phía trước. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp lên đèn LED.
Phần đuôi xe của R 1250 GS Adventure được vuốt nhọn về phía sau tương tự đời trước. Đèn hậu và đèn báo rẽ góc cạnh sử dụng công nghệ LED. Bộ phận tay dắt tiêu chuẩn phía sau được BMW Motorrad tích hợp sẵn hệ thống giá đỡ thùng bằng nhôm.
Phần trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305mm. Bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276mm. Bộ điều khiển phanh động mới (DBC) giữ cho van tiết lưu không tăng tốc trong trường hợp phanh khẩn cấp.
Ngoài ra, BMW R 1250 GS Adventure được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 6,5 inch và hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp người lái có thể truy cập tất cả các chức năng của chiếc xe qua kết nối Bluetooth trên bảng đồng hồ. Tính năng tùy chọn cuộc gọi khẩn cấp thông minh Intelligent Emergency Call tự động gọi cứu hộ trong trường hợp xe xảy ra sự cố.
BMW trang bị cho R 1250 GS Adventure hai chế độ lái, hệ thống cân bằng điện tử Automatic Stability Control và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control là những tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn. Gói tùy chọn Riding Modes Pro bổ sung thêm chế độ Dynamic bao gồm GS, Dynamic Pro, Enduro và Enduro Pro.
Hệ thống treo Dynamic ESA thế hệ mới là trang bị tùy chọn cho R 1250 GS Adventure. Hệ thống treo điều chỉnh điện hoàn toàn này có thể tự thiết lập khi thay đổi tải trọng hoặc dựa vào điều kiện đường khác nhau.
Ngoài ra, một số tính năng thông minh được trang bị cho xe gồm có hỗ trợ lái chủ động, sưởi tay lái, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát độ bám đường, chìa khóa thông minh…Nhắm đến những chuyến đi xa và hiểm trở, R 1250 GS Adventure sở hữu bình xăng lên đến 30L. Với dung tích này, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 630km với một lần đổ đầy bình.
BMW R 1250 GS Adventure được trang bị động cơ Boxer hai xilanh dung tích lớn hơn – 1.254cc. Động cơ mới này sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143Nm tại 6.250 vòng/phút nhờ công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới. Dù là chiếc xe adventure nhưng R 1250 GS Adventure có thể tăng tốc 0 – 100km/g trong chỉ 4 giây.
Công nghệ Shift Cam bao gồm một trục cam được thiết kế với hai cặp cò hoạt động điện. Động cơ có thể tự chuyển đổi giữa một trong hai cặp cò này dựa vào thiết lập của bướm ga. Nhờ công nghệ này, xe có hiệu suất được cải thiện ở vòng tua thấp, tối ưu hóa công suất đầu ra. Động cơ làm mát bằng chất lỏng mới cũng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, giảm khoảng 4% so với động cơ Boxer cũ.
Hiện tại, BMW R 1250 GS Adventure có giá từ 18.800 USD (chưa bao gồm thuế VAT ở từng thị trường).