Không phải mỗi ngày mà một công ty có thể kiếm thêm 9 triệu khách hàng trong một ngày.Tuy nhiên, đây là chuyện đã xảy ra sau khi Ả-rập Xê-út thông báo sẽ cho phụ nữ được phép lái xe bắt đầu từ tháng 6-2018.
Ngay sau thông báo này, nhiều hãng xe đã dùng phương tiện truyền thông xã hội để ủng hộ quyết định này, trong khi cố gắng thuyết phục 9 triệu phụ nữ đủ tuổi lái xe năm sau cầm tay lái.
Ford là một trong những hãng đầu tiên nhảy vào thị trường đó, với khẩu hiệu “Xin ngồi vào ghế tài xế” với hình mô tả đôi mắt của người phụ nữ trong gương chiếu hậu của chiếc xe, đồng thời tặng cô Sahar Nassif một chiếc Ford Mustang.
Theo báo cáo Bloomberg rằng một loạt các công ty khác đã nhập cuộc. Ví dụ: Land Rover đã đăng một GIF với chìa khóa xe với nhiều đồ phụ nữ thường dùng. Volkswagen thì đăng hình hai tay cô gái cầm vô lăng với văn bản: “Đến lần bạn, hãy lái đi.”
Các hãng ôtô khác đang cố thu hút phụ nữ Ả-rập Xê-út gồm có Toyota, Nissan, và Lexus.
Người ta tin rằng yếu tố thúc đẩy quyết định của vua Salman bin Absulaziz cho phép phụ nữ lái xe là nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước và giảm phụ thuộc vào dầu hỏa.