Tháng 2.2021, BEIJING X7 có doanh số chỉ 500 xe tại thị trường Trung Quốc, con số thấp nhất kể từ khi bán ra từ năm ngoái.
Đây là tháng thứ 6 liên tiếp chứng kiến doanh số BEIJING X7 sụt giảm tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Nếu tháng 1.2021, hãng xe này bán ra 2.004 xe thì sang tháng 2.2021, con số này chỉ còn 500 xe, một kết quả không thấm tháp gì đối với thị trường tỉ dân. Như vậy có thể thấy, sau nhiều tháng tung ra thị trường, BEIJING X7 vẫn chưa thể chứng tỏ đây là mẫu xe đủ sức hấp dẫn với khách hàng trong nước.
Thời điểm BEIJING X7 thành công nhất từ tháng 8.2020, khi đó mẫu xe này đạt doanh số tới 4.687 xe. Tuy nhiên kể từ đó, doanh số xe sụt giảm theo từng tháng và chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Con số 500 xe như “hạt muối bỏ biển” khi các mẫu xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Trung Quốc có doanh số lên tới vài chục ngàn xe bán ra trong một tháng.
Nếu tháng trước, BEIJING X7 xếp hạng 212 tại thị trường Trung Quốc thì tháng 3 này đã tụt xuống vị trí thứ 265. Tình trạng doanh số bán xe liên tục sụt giảm có thể khiến BEIJING X7 đứng trước nguy cơ bị khai tử giống như một số dòng xe trước đây từng bán ra thị trường Việt Nam như Zoyte Z8, BAIC Q7, Brilliance V7…
Đáng chú ý, một số mẫu xe quen thuộc và vẫn đang bán ra thị trường Việt Nam như BAIC Q7, Brillance V7 hay Zotye Z8 không còn thấy góp mặt trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy 3 mẫu xe này đã bị khai tử hoặc doanh số không bán được chiếc nào trong tháng vừa qua.
Tính trong cả năm 2020 vừa qua, với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lượng xe bán ra thị trường Trung Quốc chỉ giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, thị trường ô tô tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã gần như khôi phục đáng kể sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Doanh số giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc nhưng BEIJING X7 vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Xe được một doanh nghiệp tư nhân tại Hải Phòng giới thiệu hồi đầu tháng 10.2020 với mức giá 528 – 668 triệu đồng, rẻ hơn các mẫu xe được cho là đối thủ như Hyundai Tucson (giá 799 – 940 triệu đồng), Honda CR-V (giá 998 – 1.118 triệu đồng).
Thực tế, BEIJING X7 có thể “cháy hàng” tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm. Tại Trung Quốc, mẫu xe này phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm cả những mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30 – 50 ngàn xe mỗi tháng, cao gấp vài chục lần so với BEIJING X7.