So với phiên bản tiền nhiệm, Porsche Panamera 2021 sở hữu một số tinh chỉnh nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất và trang bị đi kèm, thế hệ mới của mẫu xe này tập trung thay đổi về hiệu suất vận hành. Đây được xem là mẫu coupe 4 cửa hạng sang lý tưởng mà những tín đồ đam mê tốc độ và đại gia mong muốn sở hữu.
Thiết kế và trang bị đậm chất thể thao
Trong phân khúc Gran Turismo, Porsche Panamera ngay lập tức thể hiện rõ sự vượt trội so với hàng loạt đối thủ bằng thiết kế độc đáo, sở hữu hàng loạt trang bị đáng giá. Porsche Panamera 2021 vẫn mang những đường nét thiết kế mềm mại pha trộn sự thể thao quen thuộc. Trên phiên bản mới, hãng xe xứ Stuttgart đã tái thiết kế lại bộ cản dưới của xe với hai hốc gió bên lớn hơn, đèn định vị LED 2 tầng riêng biệt tạo cái nhìn khoẻ khoắn và mạnh mẽ. Gói trang bị tiêu chuẩn SportDesign đã được Porsche áp dụng lên tất cả các phiên bản của Panamera mới.
Sự rộng rãi và thoải mái của chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không hề thua kém mẫu SUV Cayenne. Các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.937 x 1.423 mm (DxRxC).
Đối với khu vực đuôi xe, cụm đèn hậu của Panamera 2021 đã được tinh chỉnh lại cách chiếu sáng theo dạng hiệu ứng chạy ngang, tương tự như các mẫu xe sang hiện đại ngày nay. Ngoài ra mẫu hatchback này cũng được bổ sung thêm 2 tuỳ chọn mâm xe 20 và 21 inch mới. Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng mỗi chủ nhân thường sẽ mạnh tay nâng cấp bằng những trang bị tùy chọn khác nhau để chiếc xe có một phong cách riêng.
Tiến vào không gian cabin, sự khác biệt về thiết kế trên Panamera 2021 và người tiền nhiệm là không đáng kể. Một số chi tiết thay đổi có thể liệt kê như vô-lăng mới, bệ tì tay nhô cao ở hàng ghế thứ hai, lẫy chuyển số được trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Bose 14 loa.
Hàng ghế trước được chỉnh điện 18 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một “thế giới” chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage.
Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên hàng ghế phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước để tạo sự thoải mái khi không lái xe.
Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống cửa hít, chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại. Tính năng này giúp tránh tình trạng đóng cửa xe không chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng.
Mạnh mẽ hơn – cảm giác lái hoàn hảo
Chiếc Porsche Panamera 2021 được trải nghiệm lần này sử dụng khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9 lít, cho ra công suất 330 mã lực tại 5.400 đến 6.400 vòng/phút và mô men đạt 450 Nm tại 1.800 đến 5.000 vòng/phút. Porsche vẫn trung thành với hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK nhờ thế mà mẫu xe này dể dàng tăng tốc từ 0-100 chỉ trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện từ là 270 km/h.
Thực tế cấu hình động cơ này được xem là phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài giá bán dễ chấp nhận, cấu hình vận hành này cũng vừa đủ phù hợp cho nhu cầu di chuyển thông thường. Xe vẫn đủ sức mạnh khiến nhiều khách hàng không có nhu cầu cao về công suất có thể thấy hơi “choáng ngợp” khi đạp ga và kích hoạt hệ thống Sport Chrono (tùy chọn thêm).
Nếu muốn cao cấp hơn, người dùng có hàng loạt tùy chọn được hãng xe Đức cung cấp khi đặt xe. Cụ thể Không chỉ dừng lại ở đó, Porsche còn quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng và chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh. Bên cạnh đó là rất nhiều trang bị tuỳ chọn được cung cấp. Cụ thể mẫu xe trong bài viết này có danh sách các trang bị chọn thêm hơn 2 tỉ đồng, đủ sức đáp ứng hầu hết nhu cầu khắt khe nhất của một mẫu xe hạng sang.
Theo Porsche, hệ thống treo của Panamera 2021 đã được hãng tinh chỉnh lại so với trước đây nhằm mang tới cho người ngồi bên trong xe cảm giác êm ái hơn. Mặt khác, khung gầm và hệ thống điều khiển của mẫu xe sang Đức cũng được nâng cấp để mang đến sự hòa hợp tuyệt vời hơn giữa sự thoải mái và cảm giác lái thể thao, phấn khích. Các cập nhật dành cho hệ thống kiểm soát lái kết hợp với bộ lốp mới cũng giúp cải thiện động lực bên, cho phép người lái điều khiển Panamera với độ chính xác cao hơn.
Những cải tiến trên dễ dàng nhận thấy khi vận hành thử trên đường phố Việt Nam, quả thật xe êm ái hơn khi tùy chỉnh hệ thống treo ở chế độ phù hợp. Độ cao gầm xe không phải là trở ngại lớn khi người dùng có tới 3 mức nâng – hạ khác nhau cho hệ thống treo, giúp người lái có thể di chuyển tự tin hơn ở một số con đường có dốc cao hoặc địa hình không bằng phẳng.
Độ đầm chắc ở tốc độ cao, khả năng xử lý ở các góc cua hay các vấn đề khác về hệ thống vận hành đối với một chiếc Porsche có lẽ là điều khó miêu tả, khi những chiếc xe này đều đạt đến độ gần như hoàn hảo. Với tốc độ cho phép ở Việt Nam, không có thử thách nào có thể xem là giới hạn của Panamera.
Tiền nào của nấy với hàng loạt tùy chọn cá nhân hóa!
Không có quá nhiều điều để bàn cãi về Porsche Panamera bởi từ khi ra mắt tới nay, Panamera là mẫu xe không thực sự dành cho số đông vì giá bán khá “chát”, tuy nhiên Panamera luôn khẳng định được vị thế của mình với một lượng khách hàng nhất định cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khách hàng. Với những gì Panamera những phiên bản trước đã làm được thì hiển nhiên Porsche Panamera 2021 sẽ tiếp tục tiếp nối những thành công đó trong tương lai.
Khách hàng ở Việt Nam có thể tiếp cận Porsche Panamera 2021 với số tiền từ 5,3 tỉ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn trang bị theo ý thích riêng. Ngoài ra xe còn có các phiên bản Panamera 4, 4S, 4 Executive, 4 Sport Turismo, GTS, GTS Sport Turismo, Turbo S với giá bán từ 5,5 – 11,8 tỉ đồng dành cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.
+ Xem thêm hình ảnh nội thất Porsche Panamera 2021