Aston Martin vừa công bố kết quả tài chính nửa đầu năm 2021 cho thấy hãng đang dần hồi phục sau đại dịch toàn cầu với doanh số và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020.
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2021, Aston Martin đã giao 2.901 xe trên toàn cầu, tăng 224% so với 895 chiếc được ghi nhận trong nửa đầu năm 2020. Trong đó, mẫu xe DBX của Aston Martin đã giao được 1.595 xe đến tay khách hàng, chiếm hơn 50% doanh số của hãng.
Trong khi đó, các mẫu xe thể thao và GT của Aston Martin chiếm 1.280 chiếc, tăng 137% so với số lượng cùng kỳ năm 2020. Số lượng còn lại từ các mẫu xe đặc biệt và khác, bao gồm cả V12 Speedster.
Về mặt địa lý, khu vực Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận 811 xe bán được, tăng 444% so với nửa đầu năm 2020, riêng Trung Quốc tăng 620%.
Châu Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lớn thứ hai với 277%, tiếp theo là EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) với 214%, trong khi ở Vương quốc Anh chỉ là 58%.
Với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng, doanh thu của Aston Martin trong 6 tháng đầu năm 2021 là 498,8 triệu bảng Anh, cao hơn 242% so với 146 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2020. Do đó, lỗ trước thuế đã giảm từ 227,4 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2020 xuống 90,7 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2021.
Lawrence Stroll – Chủ tịch điều hành Aston Martin chia sẻ: “Nhu cầu mà chúng tôi nhận thấy đối với các sản phẩm của mình, hệ thống sản phẩm mới và chất lượng của đội ngũ mà chúng tôi có sẵn để thực hiện, mang lại cho tôi niềm tin lớn vào sự thành công liên tục của chúng tôi”.