Yamaha mới ra mắt chiếc Yamaha XSR900 đời 2022 được lấy cảm hứng từ những cỗ máy đua của hãng Iwata vào những năm 1980.
Yamaha XSR900 2022 mới được phủ màu sơn giống như chiếc Yamaha YZR-500 của Christian Sarron trong màu sơn xe đua Gauloises Blondes. Chiếc XSR900 2022 đi kèm với khung Yamaha Deltabox hoàn toàn mới.
Được tạo ra từ nhôm, khung mới trên XSR900 nhỏ gọn và nhẹ hơn so với trước đó với sự gia tăng tương ứng về độ cứng dọc, ngang và xoắn.
Phần đầu xe thấp hơn 30 mm so với XSR900 thế hệ trước, giúp tăng cảm giác khi vào cua đồng thời mang lại tư thế lái mạnh mẽ hơn.
Yamaha XSR900 mới có chiều dài cơ sở dài hơn 1.495 mm, tăng 55 mm, giúp xe tăng cường sự ổn định trên đường thẳng.
Thân xe XSR900 2022 được cập nhật bình xăng mới có kiểu dáng phong cách đến từ những năm 1980 với dung tích 15 lít. Bình xăng giống xe đua có các đường cắt cho đầu gối của người lái và kéo dài ra phía sau.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với xi-lanh phanh Brembo hướng tâm với cần điều chỉnh kích hoạt kẹp phanh kép bốn pít-tông gắn trên đĩa phanh 298 mm với ABS là tiêu chuẩn.
Trong khi đó, hệ thống treo ở đầu xe là phuộc mạ vàng KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi monoshock phía sau có thể điều chỉnh, được ẩn đi giúp cho XSR900 có diện mạo gọn gàng ở phía sau.
Bánh xe XSR900 nhẹ hơn 700 gram so với trước đây, giảm trọng lượng không bị rung cho phép hệ thống treo phản ứng nhanh hơn. Điều này cũng có lợi là giảm 11% mô-men quán tính ở phía sau của XSR900, tăng phản ứng khi vào cua và phanh.
Về sức mạnh, XSR900 được trang bị động cơ Yamaha Crossplane 3 tiêu chuẩn Euro 5, dung tích 889 cc, được trang bị van tiết lưu điện tử tương tự như động cơ được sử dụng trên Yamaha R1. Hộp số sáu cấp được trang bị bộ chuyển số nhanh và trợ lực và ly hợp trượt, trong khi hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn.
Bên trong khoang lái, màn hình TFT-LCD 3,5 inch thay thế màn hình LCD tròn của mẫu xe trước và có bốn chế độ lái có sẵn. Xe trang bị một đơn vị đo lường quán tính sáu trục cung cấp khả năng kiểm soát lực kéo nhạy cảm theo góc nghiêng với ba mức điều chỉnh, cùng với điều khiển trượt và điều khiển bánh xe.
Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, mặc dù đèn pha đơn tròn vẫn được giữ lại trong khi đèn hậu LED được giấu dưới yên xe, giúp đuôi xe của XSR900 gọn gàng hơn.
Tại thị trường châu Âu, Yamaha XSR900 2022 sẽ có hai tùy chọn màu sắc gồm: bản Legend Blue với màu lục lam và vàng, có phuộc mạ vàng và bánh xe sơn vàng. Bản Midnight Black với màu đỏ, phuộc đen và tay điều khiển màu đen.