Tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota Việt Nam (TMV) trong tháng 8-2018 đạt 4.729 xe (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng 7 Âm lịch. Tuy vậy, thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 8 tăng 3% so với tháng 7-2018.
Các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota tại Việt Nam vẫn được khách hàng Việt đón nhận tích cực. Cụ thể, Toyota Vios thế hệ mới 2018 vừa chính thức được ra mắt từ ngày 1-8, đạt doanh số bán 1.710 xe, tiếp tục là một trong những mẫu xe dẫn đầu thị trường. Tiếp theo đó, Camry đạt doanh số 250 xe và Corolla Altis 283 xe.
Ở phân khúc xe thương mại, Innova vẫn đạt mức tăng trưởng nhất định trong tháng 8 so với cùng kỳ năm 2017 với số bán 1.072 xe, tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) trên toàn thị trường.
Trong tháng 8, các mẫu xe CBU của Toyota nhận được sự ủng hộ và đón nhận tích cực của khách hàng Việt sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường. Yaris thế hệ mới nhận được sự đón nhận tích cực từ khách hàng Việt với số bán 330 xe trong tháng 8.
Tiếp đó, Hiace và Hilux đã chứng tỏ nỗ lực của TMV trong việc không ngừng cải tiến sản phẩm hướng tới nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt. Kết quả là, đã có 75 xe Hiace và 83 xe Hilux được khách hàng lựa chọn và đón nhận trong tháng vừa qua.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự trở lại của một trong những mẫu xe được mong đợi nhất trong dòng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam và từng luôn góp mặt trong top xe bán chạy nhất thị trường – mẫu SUV Toyota Fortuner. Với doanh số 926 xe đã tới tay người tiêu dùng trong tháng 8, có thể thấy mẫu xe này vẫn giành được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng Việt Nam.
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của khách hàng, TMV sẽ chính thức giới thiệu những mẫu xe hoàn toàn mới Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam vào ngày 25-9 tới.