Mới đây, Bentley đã công bố toàn bộ các sản phẩm của Bentley sẽ được điện khí hóa vào năm 2026, và đến năm 2030 dự kiến sẽ không còn mẫu xe nào của hãng trang bị động cơ đốt trong truyền thống.
Bentley cho biết, sẽ chuyển đổi từ một hãng xe thành công với động cơ đốt trong truyền thống chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn trong 10 năm nữa, theo 2 bước: Điện khí hóa các dòng xe và loại bỏ động cơ đốt trong hoàn toàn. Từ đó, Bentley sẽ trở thành hãng sản xuất ôtô chạy bằng pin điện vào năm 2030, không còn động cơ W12, V8 hay tăng áp.
Bentley đã chuẩn bị về việc chuyển đổi sang xe điện trong nhiều năm qua. Hãng xe này đã ra mắt mẫu xe ý tưởng (concept) EXP 12 Speed 6e chạy điện vào năm 2017 và tiếp đó là mẫu xe điện khí hóa đầu tiên như Bentayga Hybrid 2020, mượn hệ thống PHEV (Hybrid sạc điện) từ Porsche Cayenne E-Hybrid.
Theo đó, Bentayga Hybrid là bước đi đầu tiên trên con đường chuyển đổi của Bentley. Dự kiến đến năm 2023, tất cả các mẫu xe mang thương hiệu này sẽ được cung cấp tùy chọn Hybrid. Đến năm 2026, dải sản phẩm của Bentley sẽ được điện khí hóa toàn bộ.
Trước mắt, Bentley có thể sẽ giới thiệu 2 mẫu PHEV mới vào năm 2021. Automotive News Europe cho biết, chúng có thể là các phiên bản của Flying Spur và Continental GT.
Khả năng chia sẻ với các hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen chính là yếu tố quan trọng giúp Bentley hiện thức hóa kế hoạch trên. Theo đó, nhiều đồn đoán cho rằng những mẫu xe mới của hãng sẽ được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric, nền tảng xe điện chuyên dụng của tập đoàn Đức dành cho các thương hiệu cao cấp của mình.
Hãng xe Anh Quốc cũng tự tin về việc người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển đổi lớn như vậy. Hơn một nửa số khách hàng hiện tại của Bentley được khảo sát cho biết sẽ xem xét mua một chiếc xe điện Bentley và con số này đang tăng dần lên theo thời gian.
Bentley cũng không lo lắng về vấn đề cơ sở hạ tầng sẽ làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm điện khí hóa của họ. Tại các thị trường hàng đầu, hãng xe Anh Quốc lưu ý, cơ sở hạ tầng đang được triển khai với quy mô họ cần để đạt được doanh số tốt, đặc biệt ở Trung Quốc.