BMW Motorrad vừa trình làng bộ đôi R12 nineT và R12 2024 với trang bị khung sườn mới, động cơ boxer đôi làm mát bằng dầu và khí tự nhiên.
Nhà sản xuất cho biết, khung lưới mắt cáo mới được làm từ thép hình ống, khác với khung chính đúc trước và sau của R nineT nguyên bản với túi khí ne giờ nằm dưới yên. Cùng với khung phụ phía sau dạng lưới mắt cáo, R12 mới có trọng lượng giảm và cho phép tùy chỉnh dễ dàng hơn.
BMW R12 nineT và R12 2024 vẫn trang bị động cơ boxer-twin tương tự R nineT thế hệ trước, dung tích 1.170 cc. Công suất 109 mã lực tại 7.000 vòng/phút với mô-men xoắn 115 Nm đối với R12 nineT, và công suất 95 mã lực tại 6.500 vòng/phút với mô-men xoắn 110 Nm đối với chiếc R12.
Về kiểu dáng, R12 nineT và R12 2024 có sự khác nhau rõ nét, R12 nineT có phong cách thể thao với bình xăng bằng nhôm với các tấm ốp bên được đánh bóng mờ và sơn trong suốt, trong khi yên xe và bướu đuôi nhô cao. Thiết kế công thái học khác với R nineT nguyên bản, với bình xăng ngắn hơn và hẹp hơn 30 mm đặt người lái gần tay lái hơn và chuyển trọng lượng của người lái về phía trước.
Trong khi đó, R12 có bình xăng được làm bằng thép, mô phỏng theo kiểu dáng “Toaster Tanks” của mẫu xe BMW /5 những năm 1970. Trang bị tiêu chuẩn với ghế solo, vị trí ngồi thoải mái với chiều cao yên thấp và tay lái rộng mang phong cách cruiser cổ điển, cùng với bánh trước 19 inch và bánh sau 16 inch.
Về trang bị, R12 nineT đi kèm với đồng hồ analog đôi cho chức năng đo tốc độ và máy đo tốc độ với cổng sạc USB-C ở bên trái và ổ cắm 12V ở bên phải. Trong khi đó, R12 chỉ có đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ là trang bị tùy chọn.
Cả hai chiếc R12 nineT và R12 2024 tiêu chuẩn có màu kim loại Blackstorm. Các tùy chọn có sẵn gồm màu San Remo Green metallic và Option 719 “Aluminium” bằng nhôm xước/Night Black cho NineT trong khi R12 có màu đỏ Aventurine Red metallic và Option 719 “Thorium” màu bạc Avus Silver metallic.