Bolide siêu xe đua của Bugatti

Mới đây, hãng xe Pháp đã trình làng mẫu concept siêu xe đua Bugatti Bolide sở hữu động cơ W16 dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp, tạo công suất cực đại lên đến 1.850 mã lực.

xe đua Bugatti BolideBugatti Bolide sở hữu trục cơ sở ở mức 2,75m và rộng 1,99m. Phía đầu xe, các đường nét chữ X hiện rõ khi nhìn vào phần thân xe trung tâm hay phía trên vòm bánh xe. Đường nét chữ C ngang hông quen thuộc của Bugatti được tinh giản, nhỏ và góc cạnh hơn.

Trên mui xe, Bugatti đã thiết kế một ống hút gió cỡ lớn nhằm cung cấp khí nạp cho khối động cơ W16 của xe. Điều đặc biệt của cụm chi tiết này là các “bong bóng” với chiều cao 5mm được làm nổi. Bugatti cho biết, các “bong bóng” khí động học này sẽ giúp giảm 10% lực kéo lại và 17% lực nâng do luồng gió qua xe tạo nên.

Bugatti đã để trần phần đầu xe, tạo ra ba đường dẫn gió khác nhau. Một được đưa lên phía trên thân xe, một xuống dưới gầm và một đường dẫn gió qua ống phía trong thân xe, đến bộ tản nhiệt ở phía sau.

Khoang lái của xe Bugatti Bolide đạt được các tiêu chuẩn an toàn của FIA, bao gồm cả các trang thiết bị như hệ thống dập lửa, thiết bị kéo, bình xăng với nắp bơm xe của xe đua, kính bằng vật liệu tổng hợp, đai an toàn sáu điểm…

Để bảo vệ người lái ở vận tốc lên đến hơn 500 km/h, khung monocoque bằng sợi carbon đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết đồng thời cũng phải đủ nhẹ để không làm ảnh hưởng đến triết lý chung của xe.

Tất cả các chi tiết cũng như ốc trên Bolide đều được làm bằng titan và loại vật liệu hàng không vũ trụ có cấu trúc rỗng và mỏng. Bugatti công bố con số 0,67 chính là tỉ số khối lượng / công suất của xe khi nó chỉ nặng 1.240 kg (1.240 kg/1.850 mã lực).

Bugatti Bolide sở hữu động cơ W16 dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp, tạo công suất cực đại lên đến 1.850 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút khi sử dụng xăng đua Octane 110 và 1.850 Nm mô-men xoắn và lên đến 2.000 Nm ở tua máy 7.025 vòng/phút.

Các kỹ sư của Bugatti đã phát triển cho khối động cơ này 4 bộ tăng áp hoàn toàn mới có được cánh quạt in 3D bằng vật liệu titian với thiết kế tối ưu, mang đến áp suất nạp cao hơn ở vòng tua máy cao.

Bugatti Bolide có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,17 giây, đạt 200 km/h trong 4,36 giây, 300 km/h trong 7,37 giây, thậm chí 400 km/h trong 12,08 giây và 500 km/h trong vòng 20,16 giây.

Xe sử dụng dung dịch để làm mát luồng khí đi vào bộ tản nhiệt tăng áp của xe thông qua hai bộ tản nhiệt đặt phía trước, giống với những chiếc xe đua F1.

Chiếc hypercar này có thể tạo ra lực ép lên đến 1,8 tấn ở cánh gió phía sau và 800 kg ở bộ cánh gió phía trước ở tốc độ 320 km/h. Cả hai bộ phận này đều có thể điều chỉnh nhiều cấp độ khác nhau bằng tay.

Với từng đường nét, từng chi tiết được tối ưu để mang lại khả năng khí động học, trọng lượng và hiệu năng tối ưu nhất, Bugatti đã biến mẫu xe đua Bolide trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Exit mobile version