Vừa qua, mẫu xe môtô Nhật Bản Kawasaki ZX-6R 2019 mới nhất đã chính thức về Việt Nam. Ninja ZX-6R với phiên bản mới nhất của đời 2019 phân phối chính thức tại Việt Nam được nhập trực tiếp từ châu Âu cùng với hai màu sơn là Metalic Black và KRT (Kawasaki Racing Team) là màu sơn đặc trưng của đội đua nhà Kawasaki.
Với những tên tuổi như Kawasaki Z1000 cùng với những chiến mã tốc độ Ninja 400 đang làm mưa làm gió thì chiếc chiến mã Kawasaki Ninja ZX-6R vẫn luôn là một sự thiếu sót vì chưa một lần nào chính hãng phân phối dòng xe huyền thoại này tại Việt Nam. Trước đây, mới chỉ xuất hiện chiếc Kawasaki Ninja 650 nhưng tiếc thay nó không phải là một thành viên trong đại gia đình ZX với những khối động cơ bốn máy đầy uy lực.
Thiết kế
Về thiết kế, có thể thấy ZX-6R 636 2019 mang rất nhiều âm hưởng đến từ các đàn anh và không thua kém cạnh gì so với Kawasaki ZX-10R, một mẫu xe Sport 1000cc cũng rất hiếm người chơi tại Việt Nam. Phần hốc gió phía trước nhọn hoắt theo dáng khí động học, đây là một chi tiết làm chiếc xe thêm phần mạnh mẽ hơn vì khi xe đi càng nhanh, động cơ sẽ càng nhận được nhiều gió hơn.
Hai cụm đèn pha nhọn ra phía trước cảm giác rất giống với thiết kế của chiếc Super Bike có hỗ trợ tăng áp Kawasaki Ninja H2 lừng danh 400km/g. Xe nay đã được trang bị đèn pha full Led hấp dẫn mọi fan cuồng Ninja.
Phần bình xăng to bản nhô cao nhưng lại thuôn gọn về phía người lái cho cảm giác vừa ngầu vừa tự tin mỗi lần vào cua. Điểm nhẹ một chi tiết mới chỉ có trên đời 2019 trở đi đó chính là lon pô nay đã được thiết kế lại góc cạnh và sắc bén hơn nhờ nước mạ Chrome sáng bóng hệt như thanh kiếm của một gã Ninja. Lon pô mới có dạng oval một phần vừa tăng nét cứng xe vừa tăng được góc nghiêng cho chiến mã, đồng thời cũng được đặt ở vị trí cao tự tin linh hoạt.
Thiết kế khung sườn
Chính nhờ cỗ máy 636 phân khối có kích thước nhỏ gọn cho nên cho phép nhà chế tạo làm một khung sườn gọn gàng hơn và dễ dàng điều khiển hơn so với những chiếc Sport bike 1.000cc nặng nề lực lưỡng thì ZX-6R lanh lẹ hơn nhiều. Xe có thiết kế sườn ống kim cương cho khả năng chịu lực lớn và ít bị oằn do lực tác động.
Đặc biệt xe có thiết kế ốp che sườn đặc biệt với khả năng chống nóng mà những đối thủ khác không có được, đồng thời chính dàn ốp này là điểm nhấn hoàn thiện thiết kế thanh thoát lanh lợi cho chiếc xe.
Chiều cao yên ban đầu nhìn qua có vẻ đáng ngại khi có mức yên lên tới 830mm nhưng được thiết kế rất hẹp để ôm cua nên ngay cả 1m65 vẫn có thể điều khiển được xe. Yên sau được bố trí tinh gọn đồng thời phần đuôi xe cũng được vuốt cao lên tạo dáng ngồi thể thao nhất có thể y như style của những siêu mô tô đua GP.
Động cơ
Động cơ xe là dạng bốn thì với bốn xilanh thẳng hàng có dung tích 636 phân khối được làm mát bằng dung dịch. Xe có công nghệ bướm ga phụ cùng hệ thống kim phun nano cho phép gia tăng công suất mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải. Động cơ hiệu suất cao này sinh công rất mạnh với vòng tua máy tối đa vượt quá 16.000 vòng cho phép xe có gia tốc rất kinh khủng. Khối động cơ này sản sinh công suất 135 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 70Nm là một con số rất ấn tượng khi chiếc xe này có trọng lượng ướt chỉ 195kg rất nhẹ nhàng. Việc di chuyển ở đường phố và lên track phô diễn kỹ năng hẳn là không mấy khó khăn.
Hộp số
636 được trang bị hộp số sáu cấp thể thao với công nghệ sang số nhanh Quick Shifter cho phép đề pa từ 0 lên maxspeed vô cùng lanh lẹ, xe có maxspeed từng được các biker lão làng trên thế giới ghi nhận được là 262km/g với xe zin và 299km/g với xe có canh chỉnh lại hệ thống ống xả.
Hệ thống giảm sóc
Xe được trang bị cặp phuộc trước của Showa với model BFF-BP được trang bị trên rất nhiều dòng xe PKL khác như người anh em Naked bike Z1000 hay Honda CB1000R. Việc sử dụng một cặp phuộc từ các đàn anh 1.000cc nên với chiếc xe ZX6 này có vẻ là quá ổn. Cùng với đó là cặp phanh đĩa đôi bốn piston đến từ hãng Nissin, một hãng phuộc gắn bó lâu đời với Kawasaki.
Để đảm bảo lực phanh và độ thẩm mỹ, chiếc sport bike 600cc được trang bị cùm tay phanh đồ chơi radial cũng đến từ Nissin với nhiều cấp độ điều chỉnh để phù hợp với mọi người. Ở phần sau xe được trang bị phuộc Monoshock có thể tăng chỉnh nhiều cấp độ cứng mềm khác nhau cùng bình dầu phụ đảm bảo ổn định tải trọng.
Ở phiên bản 2019, ZX-6R được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tân tiến được Kawasaki phát triển riêng KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System), hãng khẳng định đây là một trong những hệ thống phanh thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Chế độ lái tùy chỉnh
Với nhiều món đồ chơi hàng hiệu vẫn là chưa đủ, Kawasaki ZX-6R 2019 được trang bị tới hai chế độ lái cùng với ba chế độ Traction Control khác nhau tại ra tới 6 mode điều chỉnh cho xe tùy thuộc vào điều kiện mặt đường. Với full chúng ta có thể phô diễn toàn bộ sức mạnh của xe và Low vẫn đảm bảo độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu để có thể dùng đi lại hằng ngày.
Xe được trang bị độ đồng hồ Analog kết hợp LCD tinh tế với kim đo tua máy cùng bảng LCD hiện đầy đủ thông tin xe từ tốc độ đến tất cả các chế độ chạy và các thông tin về động cơ cũng như báo số N.
Với nhiều trang bị hiện đại, hỗ trợ nhiều chế độ lái cùng nhiều công nghệ an toàn song song với đó là thiết kế góc cạnh hoàn toàn mới là sự cách tân tiếp theo của đại gia đình Ninja, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 tại Việt Nam xứng đáng là chiếc xe mạnh mẽ và đáng chơi khi sở hữu công nghệ động cơ 600 phân khối đời mới đủ mạnh mẽ để sánh ngang hàng với những dòng sport bike 1.000cc.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về giá bán của Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 tại Việt Nam, nhưng tại thị trường Anh quốc, Kawasaki ZX-6R 2019 có giá bán 9.699 bảng Anh, tương đương với 290 triệu đồng.