Đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi của GM sử dụng những công cụ công nghệ cao, các bài đánh giá thực tế và phản hồi của khách hàng để điều chỉnh lại đường nét của đệm ghế và cấu trúc ghế.
Theo khảo sát khách hàng của Chevrolet, khoảng 95% khách hàng đánh giá khoảng để chân rộng rãi và ghế ngồi thoải mái là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định mua một chiếc xe.
Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nhiều khách hàng mua xe trong đó có cả khách hàng Chevrolet tại Việt Nam cho biết sự thoải mái của khoang xe là 1 trong 10 yếu tố cần xem xét khi mua xe.
Nắm bắt nhu cầu thực tế, đối với mẫu xe như SUV bảy chỗ Trailblazer, việc thiết kế những chiếc ghế ngồi được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Ghế lái chỉnh điện sáu hướng trên Trailblazer mang đến cho người lái sự thoải mái như ý. Mẫu SUV bảy chỗ rộng rãi có thiết kế ghế ngồi theo phong cách nhà hát, mang đến cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát hơn.
Nhằm nâng cao hơn nữa cảm giác thoải mái cho hành khách, hệ thống treo mới trên Trailblazer được tinh chỉnh để giảm thiểu độ xóc tác động lên người ngồi trên xe, khiến mẫu SUV này trở nên êm ái và đầm chắc hơn.
Để tạo cảm giác êm ái khi ngồi, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi tại GM đã ứng dụng hàng loạt bài kiểm tra khoa học để đảm bảo những chiếc ghế mang đến cho người ngồi sự êm ái nhất có thể.
Tùy thuộc vào mỗi dự án xe, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi của GM từ khắp nơi trên thế giới có thể làm việc cùng nhau, sử dụng những công cụ công nghệ cao, các bài đánh giá thực tế và phản hồi của khách hàng để điều chỉnh lại đường nét của đệm ghế và cấu trúc ghế.
Ở giai đoạn đầu trong quá trình chế tạo ghế ngồi, các kỹ sư có thể dùng “Oscar”, hình nộm 3D mô phỏng người thật để giúp tính toán thiết kế tổng thể của nội thất xe làm sao để tối ưu hóa không gian và tiện nghi cho hành khách.
Đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế của GM còn ứng dụng công nghệ lập bản đồ áp lực kỹ thuật số để đo sự phân bổ áp lực của cơ thể người lên bề mặt ghế, cho ra một bản đồ với hơn 4.600 điểm dữ liệu.
Thông tin này được truyền qua một máy tính và hiện thị dưới dạng đồ họa, mô phỏng cơ chế tác động khi hành khách ngồi lên ghế xe và trong khi lái.
Để hoàn thành việc lập bản đồ áp lực ghế, các kỹ sư sẽ dùng đến một robot ngồi lên ghế như người thật nhằm đánh giá tác động của lực và độ võng của ghế, giúp xác định xem ghế ngồi liệu có quá cứng hay quá mềm.
Tuy vậy, kỹ sư chế tạo ghế của GM lại không hoàn toàn chỉ dựa vào máy móc mà họ còn thực hiện các bài đánh giá với tình nguyện viên ngồi trực tiếp trên xe. Họ giành hàng trăm giờ đồng hồ, lái hàng nghìn cây số để đảm bảo có đủ phản hồi cần thiết về chiếc ghế mẫu.