Chi tiết Ducati Panigale V4 2022, công suất hơn 215 mã lực, thiết kế khí động học mới

Ducati đã ra mắt chiếc superbike Panigale V4 2022 với loạt cập nhật mới nhất cùng những cải tiến về khí động học, động cơ, khung gầm và thiết bị điện tử.

Động cơ của Panigale V4 mới loại 1.103cc Desmosedici Stradale được cập nhật mạch bôi trơn và kết hợp với một máy bơm dầu mới giúp giảm sự hấp thụ công suất. Việc tăng đường kính của các cửa xả bộ giảm âm cho phép giảm áp suất ngược của khí thải giúp tăng hiệu suất của động cơ.

Với thay đổi này, động cơ của Panigale V4 2022 có khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 215,5 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, tăng 1,5 mã lực so với phiên bản trước. Mô-men xoắn là 123,6 Nm (12,6 kgm) tại 9.500 vòng/phút, trong đó 80% đã có ở 6.000 vòng/phút.

Điều này được kết hợp với hộp số 6 cấp với ly hợp trượt và Ducati Quick Shift Evo 2. Ngoài ra, hộp số mới với tỷ số mở rộng cho các bánh răng thứ nhất, thứ hai và thứ sáu dài hơn. Cụ thể, rang thứ nhất dài hơn 11,6%, trong khi thứ hai dài hơn 5,6%, và rang thứ sáu dài hơn (1,8%) góp phần tăng tốc độ tối đa cao hơn 5 km/h so với mẫu xe cũ.

Panigale V4 và V4 S 2022 có khung trước nhẹ làm từ magiê và khung sau làm bằng nhôm đúc. Panigale V4 S có phuộc điều áp Öhlins NPX 25/30 điều khiển điện tử mới, giảm xóc sau Öhlins TTX36, giảm chấn lái Öhlins và bánh xe hợp kim nhôm rèn 3 chấu.

Panigale V4 2022 trang bị tiêu chuẩn với phuộc Showa Big Piston 43 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn (BPF), bộ giảm chấn lái Sachs, bộ giảm chấn phía sau Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn và bánh xe nhôm đúc 5 chấu.

Ngoài ra, phiên bản Panigale V4 2022 được sửa đổi về khí động học, giúp Panigale V4 tối đa hóa hiệu suất trên đường của chiếc xe. Bình xăng có hình dạng mới cho phép người lái có thể bám tốt hơn khi phanh. Yên xe được thiết kế lại phẳng hơn trước để người lái di chuyển dễ dàng hơn, giảm xu hướng trượt về phía trước khi phanh.

Ducati Panigale V4 2022 bản tiêu chuẩn nặng 175 kg, bản V4S có trọng lượng khô 174 kg. Chiều cao yên xe là 850 mm cho cả hai biến thể.

Hệ thống phanh được trang bị cặp phanh đĩa đơn Brembo Stylema (M4.30) trên đĩa 330 mm phía trước, và kẹp phanh hai pít-tông trên đĩa 245 mm ở phía sau, được kiểm soát bởi ABS khi vào cua của Bosch.

Đồ hồ tốc độ cũng được cập nhật và thiết kế lại cho Panigale V4 2022, giúp cho nội dung của màn hình hiển thị dễ đọc hơn. Ở phần bên phải của màn hình hiển thị bốn phân đoạn có màu sắc khác nhau, mỗi phân đoạn biểu thị một thông số hỗ trợ người lái điện tử riêng, cụ thể là DTC (kiểm soát lực kéo), DWC (kiểm soát bánh xe), DSC (kiểm soát trượt) và EBC (phanh động cơ điều khiển). Các phân đoạn này sáng lên riêng lẻ để cho người lái biết thông số nào đang được kích hoạt, trong khi đèn báo chuyển số là đèn LED màu xanh lục nằm ở bên trái.

Một loạt các phụ kiện của Ducati Performance, bao gồm kính chắn gió cao hơn, tấm chắn bùn bằng sợi carbon (cho Panigale V4 tiêu chuẩn), bộ phận bảo vệ gót chân bằng sợi carbon, vỏ khung, nắp ly hợp, bộ bảo vệ xích, xích, tấm che tay lái bằng sợi carbon và titan, tấm che biển số, v.v.

Ducati Panigale V4 2022 sẽ bắt đầu được bán vào tháng 12/2021. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Exit mobile version