Chi tiết siêu môtô siêu sang MV Agusta F4 Claudio, chỉ 100 chiếc trên thế giới

Không chỉ có động cơ mạnh mẽ hàng đầu trong thế giới superbike, mẫu môtô đặc biệt MV Agusta F4 Claudio còn sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất và dàn vỏ full carbon...

Mẫu MV Agusta F4 Claudio được xem là một lời tri ân đối với Claudio Castiglioni. Không chỉ giúp vực dậy các thương hiệu Ducati, Husqvarna, Moto Morini và Cagiva khỏi tình trạng phá sản. Castiglioni là người đã đặt hàng nhà thiết kế nổi tiếng Massimo Tamburini “chấp bút” ra chiếc F4 750 vào năm 2017. Phiên bản F4 hiện tại vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng thiết kế từ thế hệ đầu tiên này.

mo-to-sieu-sang-MV-Agusta-F4-Claudio-10

Năm 2008 tên của ông đã được đặt cho một phiên bản đặc biệt của dòng F4 là F4 CC, với giá tại thời điểm đó lên tới 120.000 USD. Với truyền thống liên tục tung ra các phiên bản đặc biệt, một lần nữa MV Agusta đã sử dụng tên của ông để đặt cho chiếc F4 cao cấp nhất – tròn 10 năm sau khi F4 CC xuất hiện.

Sử dụng nền tảng của chiếc F4 RC, F4 Claudio còn tiếp tục được cải tiến để trở thành mẫu superbike thương mại đẹp nhất, hoàn hảo nhất hiện tại. Là một sự tri ân với Claudio Castiglioni, tên và chữ ký của ông đã nằm ở nhiều ngóc ngách trên F4 Claudio.

Giống như chiếc F4 CC đầu tiên ra mắt vào năm 2018, chiếc xe có dàn áo với ba màu sắc chính là xám bạc, đen và viền chỉ vàng. Tuy nhiên khác với F4 CC, màu đen của F4 Claudio không tới từ sơn – đó là màu nguyên thủy của vật liệu sợi carbon. Toàn bộ dàn vỏ của xe và bộ mâm đã được làm từ sợi carbon. Thay vì lớp phủ không màu của bộ vỏ, bộ mâm BST đã được sơn màu vàng trong suốt để trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của F4 Claudio. Các chi tiết này đóng vai trò quan trọng để F4 Claudio đạt trọng lượng khô chỉ 182,4kg.

Với các phụ tùng khác, MV Agusta trang bị cho F4 Claudio cùm đồ chơi Brembo RCS 19, bơm dầu tới cặp heo Brembo M50 Stilema tương tự Ducati Panigale V4 ở phía trước để kẹp lấy những chiếc đĩa Brembo T-Drive. Phuộc trước là loại Ohlins NIX30 với ti trong mạ Titanium Nitride, trong khi phuộc sau là Ohlins TTX36.

CNC Racing cung cấp cho chiếc xe một loạt các chi tiết CNC theo chuẩn xe đua như cùm công tắc kiểu MotoGP, nắp xăng đóng mở nhanh và cặp tay phanh/côn điều chỉnh linh hoạt. Cặp pô với lon ngắn kiểu xe đua và có khắc chữ ký của Claudio Castiglioni bằng laser do SC Project chế tạo, và có thể được nối với động cơ thông qua hệ thống xả full system.

Về động cơ, F4 Claudio vẫn tiếp tục chia sẻ cỗ máy Corsa Corta bốn xilanh thẳng hàng với F4 RC.Tuy nhiên, MV Agusta đã thay đổi nhiều chi tiết bên trong động cơ như tay biên bằng titan, trục khuỷu được cân bằng lại và có trọng lượng nhẹ hơn, phớt piston cải tiến, các con đội xú-páp được mạ lớp carbon cứng như kim cương DLC (Diamond-like Coating), bộ nồi ướt STM…

Với những cải tiến trên, F4 Claudio có thể đạt công suất lên tới 212 mã lực tại đua máy 13.450rpm và mô-men xoắn 115,2Nm tại 9.300Nm với hệ thống xả full system. Ngay cả khi có pô full để có thể đủ điều kiện khí thải và tiếng ồn, chiếc xe vẫn mạnh tới 205 mã lực.

F4 Claudio có bốn chế độ lái là Normal, Sport, Rain và Custom, trong đó chế độ cuối cùng cho phép người dùng tự điều chỉnh độ can thiệp của hệ thống điều khiển lực kéo theo tám cấp, độ nhạy tay ga và phanh động cơ. Bảng đồng hồ trên F4 Claudio là một màn hình màu được tích hợp sẵn GPS để có thể lưu lại các thông số khi vận hành qua mỗi vòng đua.

MV Agusta chỉ sản xuất 100 chiếc F4 Claudio và hiện tại chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe.

Exit mobile version