Doanh số bán hàng trong tháng 8 của Toyota Việt Nam đạt 5.066 xe đưa tổng doanh số cộng dồn của tám tháng đầu năm 2019 lên gần 50.000 chiếc. Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy dẫn đầu thị trường với gần 2.000 xe bán ra trong tháng 8 và 16.787 xe trong tám tháng.
Mặc dù gặp sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, Toyota Việt Nam vẫn đang giữ được vị thế của mình trước sự vươn lên mạnh mẽ từ các thương hiệu cùng phân khúc. Với việc lựa chọn chủ đề “Live Quality – Sống chất lượng” dành cho ngày hội thường niên của ngành sản xuất và kinh doanh ôtô – Triển lãm ôtô Việt Nam 2019, Toyota Việt Nam đặt ra mục tiêu chất lượng nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Xem thêm: Vì sao Toyota Vios không dễ bị vượt qua?
Toyota Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch nâng cấp chất lượng từ năm 2018 và tiếp tục cho đến năm nay với mong muốn đem lại cho khách hàng tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất trên tất cả các lĩnh vực bán hàng, dịch vụ cho tới sản xuất kinh doanh.
Ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo công bố Triển lãm Vietnam Motor Show 2019: “Năm nay, theo định hướng trên toàn cầu, Toyota đã triển khai một chiến dịch với tên gọi “Start Your Impossible – Hãy bắt đầu điều không thể” mang ý nghĩa chiếc xe không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là một công cụ kết nối và hỗ trợ mọi người tự do hơn trong di chuyển.
Chiếc xe cũng như giá trị sử dụng của xe sẽ mang lại chất lượng di chuyển và cơ hội di chuyển cho tất cả mọi người. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi cũng khởi động chiến dịch này tại Việt Nam với hy vọng rằng không chỉ chúng tôi, các bạn mà cả những người khuyết tật sẽ có cơ hội tự lái trên những chiếc ôtô mang thương hiệu Toyota một cách dễ dàng và đầy cảm xúc”.
Trả lời câu hỏi vì sao dòng hybrid của Lexus dù đã ra mắt vào kỳ triển lãm năm ngoái nhưng vẫn chưa chính thức đưa vào thị trường, theo ông Toru Kinoshita, hybrid là một trong những thế mạnh của thương hiệu Lexus và thương hiệu cũng đang từng bước triển khai những chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp dành cho thị trường Việt Nam đối với dòng xe này.
So với năm ngoái, việc vượt qua được những rào cản về quy định nhập khẩu đã giúp Lexus tăng tốc về doanh số trong tám tháng của năm 2019. Doanh số của Lexus đạt hơn 1.000 xe và cho đến hiện tại vẫn còn một số lượng lớn khách hàng chờ để nhận xe. Sự thành công của Lexus có được từ mục tiêu không chỉ tập trung vào số lượng bán hàng mà thương hiệu còn rất chú trọng đem lại những trải nghiệm thú vị về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Liên quan đến đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện, phụ tùng sản xuất ôtô trong nước từ Bộ Công thương, Toyota Việt Nam chia sẻ rằng họ hiểu mong muốn của các cơ quan điều hành của Chính phủ đang muốn giảm khoảng cách về giá thành giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN và vẫn luôn theo dõi tiến trình này.
Tuy nhiên, đại diện của Toyota Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan Chính phủ cũng nên cân nhắc việc thay đổi mức đánh thuế đối với xe nhập khẩu từ các nước ngoài khu vực Đông Nam Á như Nhật Bản và châu Âu để sự cạnh tranh trên thị trường được công bằng hơn.
Dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 năm nay, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC, Triển lãm Vietnam Motor Show 2019 sẽ là sàn diễn hoành tráng của 15 thương hiệu ôtô hàng đầu đang có mặt trên thị trường hứa hẹn sẽ đem lại những không gian, thời gian và cơ hội trải nghiệm tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu ôtô tại Việt Nam trong mùa mua sắm cuối năm.
Theo chia sẻ của đại diện Toyota Việt Nam, tại Vietnam Motor Show 2019, ngoài các mẫu xe thương mại sẽ giới thiệu đến khách hàng, hãng xe Nhật Bản còn mang đến triển lãm một mẫu xe ý tưởng với nhiều công nghệ mới.