Chúng tôi tiên phong giới thiệu công nghệ và thế hệ sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam

Isuzu Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường những sản phẩm xe tải thế hệ mới với công nghệ Blue Power đáp ứng được yêu cầu từ Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg về tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trong năm 2018.
Chúng tôi tiên phong giới thiệu công nghệ và thế hệ sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam”
Ngày 12-4 vừa qua, Isuzu Việt Nam đã chính thức ra mắt các dòng xe tải thế hệ mới cùng công nghệ Blue Power và động cơ theo chuẩn Euro 4

Trong khi thị trường vẫn còn nhiều e ngại và khó khăn liên quan đến sự chênh lệch trong chi phí vận hành giữa dòng xe trang bị động cơ Euro 2 và Euro 4, những chiếc xe tải thế hệ mới của Isuzu vừa ra mắt đã đem đến sự yên tâm cho khách hàng thông qua những điểm ưu việt của sản phẩm, dịch vụ và sự đảm bảo tuyệt đối trong vận hành. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của Isuzu Việt Nam trong việc trở thành một trong những thương hiệu xe tải đầu tiên ra mắt dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Tại buổi lễ ra mắt xe, ông Hidekazu Noto – Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam đã có những chia sẻ về dòng xe thế hệ mới cũng như những kế hoạch tăng trưởng tại thị trường trong thời gian tới.

Ông Hidekazu Noto – Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam
Hiện nay, thị trường ôtô đang trở nên biến động bởi chính sách mới của nhà nước, theo lập trường của ông, những thay đổi trên đã ảnh hưởng đến ngành thương mại ôtô như thế nào?

Nhìn chung, ngành công nghệ ôtô Việt Nam luôn bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những chính sách của nhà nước. Một chính sách hiệu quả sẽ thúc đẩy được sự tăng trưởng của nền công nghiệp. Chúng tôi luôn ủng hộ nhà nước đưa ra những chính sách hiệu quả, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng – những người đang sử dụng các dòng xe thương mại cho việc kinh doanh. Ví dụ như áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để bảo vệ môi trường. Trong cương vị nhà sản xuất, chúng tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đối với khách hàng và cố gắng tuân thủ theo những thay đổi trong chính sách của nhà nước.

Động cơ Euro 4
Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi từ động cơ Euro 2 sang Euro 4, Isuzu Việt Nam đang kỳ vọng điều gì?

Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam mà hầu như cả thị trường trên toàn thế giới, IVC luôn luôn là thương hiệu dẫn đầu trong việc thích ứng với những quy luật mới. Bởi vì chúng tôi kỳ vọng hoàn thành sứ mệnh của Isuzu là mang lại sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho cả cộng đồng.

Sự thay đổi về trang bị động cơ trên dòng xe mới sẽ có tác động như thế nào đối với người sử dụng về giá bán, bảo trì hay việc lựa chọn nhiên liệu phù hợp?

Như đề cập ở phần trên, bởi vì Isuzu có nhiều giải pháp tập trung cụ thể vào nhu cầu của khách hàng tại mỗi thị trường khác nhau nên mặc dù bắt buộc phải có sự tăng giá cho dòng xe thế hệ mới nhưng tỷ lệ tăng giá cũng không quá cao chỉ từ 5% – 12%. Còn về vấn đề bảo trì, đây dường như không có một trở ngại nào đối với khách hàng của Isuzu bởi hệ thống bảo trì áp dụng cho công nghệ Common Rail đã được Isuzu Việt Nam triển khai cách đây 10 năm. Về việc cung cấp nhiên liệu phù hợp cho những dòng xe động cơ thế hệ mới, trước khi ra mắt dòng xe thế hệ mới Isuzu đã tiến hành hợp tác tích cực với Tập đoàn xăng dầu Petrolimex. Đây là doanh nghiệp đã tiên phong nhập về loại dầu đạt tiêu chuẩn Euro 5. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam đã sẵn sàng sử dụng động cơ sạch và nhiên liệu sạch.

Ông có nghĩ việc tăng giá của xe tải Isuzu thế hệ mới sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Isuzu trong thời gian tới?

Đây sẽ không phải là một trở ngại mà còn là một ưu thế của Isuzu Việt Nam khi chuyển sang thế hệ động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao hơn bởi so với nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Chúng tôi có bước chuyển đổi ngắn hơn nhiều do đã phát triển sẵn công nghệ Common Rail trong suốt 10 năm qua. Vì vậy chi phí thực hiện sẽ thấp hơn rất nhiều dẫn đến hạn chế việc tác động tăng giá bán xe. Mặc dù quy định áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đã chính thức triển khai từ đầu năm nay, chúng tôi biết rằng nhiều nhà phân phối sản phẩm xe thương mại vẫn đang tiếp tục bán xe trên nền động cơ Euro 2 với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tin những người đi đầu, tuân thủ trong chính sách thân thiện với môi trường sẽ được nhiều người tiêu dùng ủng hộ.

Theo thống kê, nhu cầu về thị trường xe thương mại tại Việt Nam có thể đạt 60.000 xe trong năm nay, vậy chiến lược kinh doanh để tăng thị phần cũng như sản lượng của Isuzu sẽ như thế nào?

Với nhu cầu ngày càng tăng hiện nay, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tích cực phát triển sản phẩm và ngày càng tối ưu hóa dịch vụ hơn nữa cho khách hàng. Chúng tôi tự tin hệ thống kinh doanh của Isuzu có thể đảm bảo lợi ích cho khách hàng cũng như sẵn sàng đáp ứng những hoạt động sản xuất, kinh doanh tối đa của khách hàng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.
Exit mobile version