Công nghệ E-Active Body Control trên xe Mercedes hoạt động như thế nào?

Mới đây, Mercedes lần đầu tiên trang bị hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control trên chiếc GLE 2019...

Theo công bố của nhà sản xuất xe Đức, công nghệ E-Active Body Control là hệ thống treo đầu tiên trên thị trường có thể kiểm soát lực nâng và giảm chấn ở từng bánh xe, từ đó giảm hiện tượng vặn xoắn và rung lắc thân xe.

Công nghệ E-Active Body Control trên xe Mercedes 2

Về cơ chế hoạt động, E-Active Body Control sẽ hoạt động nhờ một hệ thống điện 48V, kết hợp cùng với hệ thống treo khí nén Airmatic do Mercedes phát triển. Khi vận hành, hệ thống thủy lực học của xe sẽ tạo ra các lực nhằm phủ lên toàn bộ hệ thống treo, cho phép liên tục hỗ trợ quá trình lưu thông của phương tiện, đặc biệt trong các điều kiện như tăng tốc đột ngột hoặc đi qua địa hình không bằng phẳng.

Ưu điểm vượt trội, E-Active Body Control cung cấp cho người lái thêm một tính năng giúp off-road mà không cần động tay động chân gì cả. Khi GLE 2019 đi vào bãi lầy hoặc lún cát, hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control sẽ tự động đưa chiếc xe ra khỏi định hình khó bằng cách tự động nhận diện môi trường xung quanh. Sau đó, liên tục nâng và giảm hệ thống treo nhằm thay đổi lực ép của lốp lên bề mặt, từ đó giúp lấy lại lực kéo của động cơ.

Ở chế độ off-road, người dùng cũng có thể tự điều chỉnh độ cao của mỗi bánh xe thông qua màn hình cảm ứng. Khi lăn bánh trên đường, E-Active Body Control hỗ trợ thêm tính năng Curve inclination với khả năng loại bỏ gần như hoàn toàn lực ly tâm khi xe vào cua.

Công nghệ này giúp cho thân xe ổn định hơn khi vào cua gấp, đồng thời gia tăng sự thoải mái của người ngồi bên trong.

Exit mobile version