Đại lý bán xe BEIJING X7 tại Việt Nam bất ngờ tăng giá xe thêm 10 triệu đồng và không nói rõ lý do tăng giá, khiến nhiều khách hàng không hài lòng.
Không chỉ tăng giá, đại lý bán xe BEIJING X7 buộc khách hàng tăng tiền cọc từ 50 lên 200 triệu đồng. Động thái này khiến nhiều khách hàng giận dữ và xem xét lại quyết định mua xe.
BEIJING X7 là dòng xe đang gây sốt tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều quan tâm từ phía khách hàng do trang bị nhiều công nghệ. Trong thời gian qua, nhiều khách hàng có mong muốn mua xe gặp khó vì số lượng xe có hạn do đại lý tại Việt Nam chỉ là doanh nghiệp nhỏ.
Ngay sau khi đại lý bán xe BEIJING X7 mở cọc đợt 2, khách hàng cũng được thông báo tăng giá thêm 10 triệu đồng và phải đặt cọc 200 triệu đồng chứ không phải 50 triệu đồng như trước, dù phải nhiều tháng sau mới nhận được xe.
Chưa dừng lại ở đó, đại lý này ép khách hàng phải tuân theo điều khoản trong hợp đồng thanh toán tiếp 500 triệu đồng khi xe về tới cảng tại Việt Nam, tức là khách hàng lúc đó vẫn chưa thấy xe thực tế. Sau khi xe về tới cảng, phải 15 ngày tiếp sau đó xe mới về tới đại lý để giao cho khách hàng đã đặt mua.
Tình trạng xe nhập về khan hiếm khiến chiếc BEIJING X7 bị “làm giá”, tạo ra cơn sốt ảo để đẩy giá bán xe lên, cũng như phương thức ép khách hàng mua xe gặp nhiều bất lợi, dễ thấy nhất là việc đặt cọc số tiền lớn khi chưa rõ thời điểm chính thức nhận được xe. Trong khi thực tế, BEIJING X7 chưa có gì chứng minh là chiếc xe chất lượng, ngoài những trang bị công nghệ trên xe. “Xe là để chạy, không phải để xem”, một thành viên trong diễn đàn về BEIJING X7 cho biết.
Trước động thái tăng giá cũng như bổ sung các điều kiện gây khó dễ cho khách hàng mua xe BEIJING X7, nhiều người đã chuyển phương án sang mua mẫu xe khác có dịch vụ hậu mãi và bảo hành chính hãng cho cảm giác yên tâm hơn, lại không phải chờ đợi cảnh chưa biết bao giờ mới được nhận xe.
Được trang bị động cơ 1.5 turbo cho công suất 169 mã lực, Beijing X7 có giá từ 104.900 – 146.900 nhân dân tệ (tương đương 367,7 – 515 triệu đồng). Doanh số của Beijing X7 tại quê nhà đạt 1.401 xe trong tháng 6 (bắt đầu bán ra) và đạt đỉnh gần 4.700 xe. Con số này chưa bằng 1/10 so với đối thủ đồng hương là Haval H6 hay chưa bằng 1/5 doanh số của CR-V, trong khi giá bán mẫu xe của Honda cao gần gấp đôi.
Có thể thấy, các mẫu xe Trung Quốc “hot” tại Việt Nam nhưng phần lớn lại ế ẩm tại quê nhà. Bản thân khách hàng địa phương cũng chưa thực sự mặn mà với ô tô của những thương hiệu nội địa. Các con số trên phần nào phản ánh chất lượng và giá trị sử dụng thực sự của sản phẩm mà người quan tâm có thể tham khảo.
Trước đó, BEIJING X7 có giá bán 688 triệu đồng tại Việt Nam cho phiên bản cao cấp nhất, sau khi tăng giá mẫu xe này hiện có giá gần 700 triệu đồng. Mức giá này nếu so với các đối thủ như Hyundai Tucson (giá 799-940 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (giá 720-910 triệu đồng), BAIC BEIJING X7 có lợi thế về giá bán và các trang bị đi kèm nhưng chất lượng xe và độ bền, sự ổn định của xe vẫn còn là dấu hỏi lớn!?