Doanh số thị trường ôtô tại Việt Nam giảm hơn 50% trong tháng 1/2023. Hyundai Accent tiếp tục giữ Ngôi vương

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô trong tháng 1/2023 đã giảm 51% so với tháng 12/2022 và giảm 44% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2022.

Cụ thể, trong tháng 1/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô đạt 17.314 xe, bao gồm xe 14.036 du lịch; 3.174 xe thương mại và 104 xe chuyên dụng. Theo đó, doanh số xe du lịch giảm 49%; xe thương mại giảm 59% và xe chuyên dụng giảm 62% so với tháng trước.

Trong tháng 1, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 8.086 xe, giảm 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.228 xe, giảm 48% so với tháng 12/2022.

Theo số liệu báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 1/2023 đã giảm 44% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xe ôtô du lịch giảm 44%; xe thương mại giảm 39% và xe chuyên dụng giảm 64%.

Ngoài ra, tính đến hết tháng 1/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 56% trong khi xe nhập khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái.

Cũng theo số liệu báo cáo của VAMA, TC Motor và VinFast, mẫu xe sedan Hyundai Accent của TC Motor tiếp tục giữ vững “Ngôi vương” khi bán được 1.024 xe trong tháng 1/2023. Vị trí á quân thuộc về mẫu xe bán tải Ranger của Ford Việt Nam với doanh số 958 xe.

Trong tháng đầu năm 2023, hai nhà sản xuất ôtô TC Motor và Ford Việt Nam có đến 3 mẫu xe nằm trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất, trong khi mẫu xe “quốc dân” Vios của Toyota Việt Nam đã lọt khỏi danh sách trong tháng 1.

Exit mobile version