Ra mắt hôm 7-10 tại TP.HCM, Sau gần một năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm xe máy lớn nhất thế giới EICMA đã vinh danh Ducati Supersport là mẫu môtô đẹp nhất của năm 2016, Ducati SuperSport chính thức gia nhập thị trường môtô Việt Nam với hai phiên bản.
“Với phong cách thiết kế, vận hành rất đặc trưng, SuperSport không chỉ góp phần làm đa dạng sản phẩm mà còn mở rộng nhóm khách hàng của Ducati tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, SuperSport sẽ đạt được doanh số bán hàng cao hơn con số 60-70 xe mỗi năm mà mẫu xe thể thao Panigale từng đạt được”, bà Vũ Bích Trang – quyền Tổng giám đốc Ducati VN cho biết.
Nhân dịp này, Ducati Việt Nam cũng giới thiệu người mẫu diễn viên Trần Hiền sẽ trở thành gương mặt đại diện cho dòng xe Ducati SuperSport tại Việt Nam.
Kiểu dáng thiết kế SuperSport thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” Panigale. Tuy nhiên, khác với phong cách truyền thống của dòng sportbike, SuperSport được thiết kế tay lái clip-on đặt cao, yên xe rộng trong khi kính chắn gió trước có thể điều chỉnh tăng chiều cao thêm 50mm.
Cả hai phiên bản của Ducati SuperSport đều được trang bị đèn LED định vị bố trí theo kiểu hình chữ V ở đầu xe, đèn pha bóng halogen cùng gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan.
Ducati SuperSport có chiều dài cơ sở 1.478mm, trọng lượng khung sườn ở mức 210kg và dung tích bình xăng là 16 lít. Yên xe được thiết kế rộng với chiều cao yên 810mm, tuy nhiên người lái có thể tăng giảm trong khoảng 25mm thông qua việc điều chỉnh hệ thống giảm xóc của xe.
Phiên bản SuperSport S được trang bị bộ phuộc Ohlins, hệ thống chuyển số nhanh (Ducati Quick Shiift) và phần ốp yên sau.
Trong khi đó, bản tiêu chuẩn sử dụng phuộc trước Marzocchi 41mm tùy chỉnh và phuộc sau dạng lò xo trụ đơn của Sachs.
Cả hai phiên bản sử dụng chung hệ thống phanh đĩa Brembo, mâm thước 17 inch gồm ba chấu cách điệu theo hình chữ Y, kết hợp lốp Pirelli Diablo Rosso III cỡ 120/70 trên bánh trước và 180/55 ở phía sau.
Ducati SuperSport sử dụng động cơ Testastretta 11 độ dung tích 937cm3, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 97Nm làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số sáu cấp.
Mẫu môtô thể thao này trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám tám chế độ tiêu chuẩn.
Cả hai đều được nhập khẩu từ nhà máy Ducati ở Thái Lan. Mẫu xe mới có hai lựa chọn chính hãng tại thị trường Việt Nam. Bản tiêu chuẩn giá 514 triệu đồng. Bản S giá 571 triệu, thiết kế tương tự nhưng khác biệt ở giảm xóc trước-sau của Ohlins, thêm ốp yên solo và hệ thống sang số nhanh Quick-Shift.