Ferrari lấn sân sang lĩnh vực thời trang xa xỉ và nhà hàng cao cấp

Theo thông tin Reuters mới đây đăng tải, Ferrari đang tìm cách mở rộng thương hiệu của mình ra ngoài những chiếc xe hiệu suất cao và đội đua F1 bằng việc lấn sang lĩnh vực thời trang xa xỉ và nhà hàng cao cấp.

Cụ thể, nhà sản xuất siêu xe Ý đang nỗ lực để tung ra một dòng quần áo thời trang xa xỉ mới và mở một nhà hàng cao cấp với đầu bếp sao Michelin nhằm thu hút những khách hàng giàu có ngoài những khách hàng truyền thống, để tạo ra lợi nhuận mới cho thương hiệu Ngựa chồm.

Thời trang Ferrari

Dòng quần áo thời trang xa xỉ mới của Ferrari do cựu nhà thiết kế Armani và giám đốc sáng tạo Rocco Iannone của Ferrari dẫn dắt. Nicola Boari – Giám đốc Đa dạng hóa thương hiệu của Ferrari nói với Reuters rằng: “Nỗ lực này được thiết kế để tiếp cận khách hàng mới. Công ty hy vọng rằng sự hiện diện của thương hiệu được mở rộng sẽ chiếm 10% lợi nhuận trong vòng một thập kỷ tới“.

Theo báo cáo về danh mục tài trợ, thương mại, thương hiệu của Ferrari chiếm 11,3% doanh thu ròng của hãng vào năm ngoái và bao gồm cả đội F1 của Ferrari.

Ngoài ra, Ferrari cũng sẽ lấn sân sang lĩnh vực ăn uống cao cấp bằng cách khai trương lại nhà hàng Il Cavallino, nơi người sáng lập thương hiệu Ngựa chồm, Enzo Ferrari đã từng dùng bữa với bạn bè, các ngôi sao F1 và những khách VIP khác.

Đầu bếp người Ý từng được trao sao Michelin Massimo Bottura sẽ dẫn đầu việc mở cửa trở lại. Nhà hàng sẽ mở cửa sau khi dòng quần áo thời trang mới của Ferrari ra mắt. Các vật dụng trang trí bên trong nhà hàng bao gồm phần mũi xe F1, các khung ảnh của Enzo, các đồ dùng và áp phích đua xe Ferrari khác.

Được biết, việc mở rộng thương hiệu này ban đầu được công bố vào năm 2019 dưới thời cựu Giám đốc điều hành Louis Camilleri. Tuy nhiên, do đại dịch covid-19 nên đã trì hoãn việc thực hiện các kế hoạch đó. Kế hoạch này sau đó bị bỏ dở khi Camilleri rời khỏi Ferrari.

Mới đây, thông báo mở rộng thương hiệu được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ferrari chính thức công bố CEO mới của họ là Benedetto Vigna sẽ lên nắm quyền vào ngày 1/9 tới đây.

Theo giới phân tích về lĩnh vực hàng xa xỉ cho rằng, việc mở rộng mới này có thể sẽ không giúp tăng biên lợi nhuận của Ferrari nhiều, tuy nhiên, hãy để thời gian trả lời về việc này.

Exit mobile version