Ford Explorer 2020 thế hệ mới ra mắt ấn tượng với khả năng vận hành

Ford vừa chính thức ra mắt mẫu xe SUV gia đình Ford Explorer 2020 thế hệ mới tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2019 vừa khai mạc ở Detroit, Mỹ. Được thiết kế lại hoàn toàn, Ford Explorer 2020 thế hệ mới – thế hệ 6 không chỉ toàn năng hơn mà còn thể thao, hiện đại và thông minh hơn. 

Ford Explorer 2020 3

Ford đem đến chiếc Explorer 2020 có chất thể thao hơn, rộng rãi hơn ở cả ba hàng ghế nhờ vào cấu trúc RWD mới có tính linh hoạt cao. Explorer 2020 được thiết kế, phát triển lại hoàn toàn, từ cấu trúc khung sườn nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn, nhiều công nghệ mới được áp dụng cho hệ động lực vận hành. Khả năng off-road của Explorer 2020 được hoàn thiện nhờ hệ dẫn động bốn bánh thông minh và một hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System mới, cho phép tới bảy chế độ vận hành khách nhau có thể chuyển đổi rất dễ và linh hoạt.

Xe trang bị động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.0L Twin-Turbo đạt công suất 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm khiến phiên bản này trở thành mẫu Explorer mạnh nhất trước nay. Các phiên bản của Explorer mới bao gồm XLT, Limited, Limited Hybrid, ST và Platinum.

Ngoài ra, Explorer 2020 trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến mới, hỗ trợ đắc lực hơn cho người lái và tăng nhiều tiện ích như: hệ thống Hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist 2.0 hỗ trợ người lái đỗ xe song song hoặc vuông góc mà chỉ cần một chạm vào nút điều khiển. Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh IACC hoàn toàn mới với khả năng ghi nhận biển báo tốc độ.

Mọi phiên bản Explorer 2020 thế hệ mới đều có thêm nhiều đặc tính tiêu chuẩn cao cấp hơn trước trong khi giá bán chỉ tăng thêm 400USD (tại Mỹ). Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm một cửa hậu chỉnh điện, động cơ EcoBoost I4 2.3L (300hp/420Nm) đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới, màn hình điều khiển cảm ứng chạm 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3, dịch vụ kết nối Wifi FordPass Connect.

Trang bị tiêu chuẩn khác trên Explorer 2020 là Ford Co-Pilot360, một tổ hợp công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh, bao gồm:

Những bản Explorer dẫn động cầu sau RWD có thể chuyển đổi sáu chế độ vận hành: Eco, Normal, Sport, Trail, Slippery và Tow/Haul. Các phiên bản Explorer với hệ dẫn động bốn bánh có thêm một chế độ cho địa hình tuyết dày (Deep Snow) hoặc địa hình cát (Sand), tạo nên tổng cộng bảy chế độ. Khách hàng có hai lựa chọn động cơ, gồm bản EcoBoost 2.3 và bản EcoBoost 3.0 đều được hoàn thiện về hiệu suất vận hành.

Exit mobile version