Ford hủy kế hoạch ra mắt Focus Active “made in China” ở thị trường Mỹ trong năm sau

Ford chính thức hủy kế hoạch bán xe Focus Active "made in China" ở thị trường Mỹ...

Ford Motor đã chính thức hủy kế hoạch bán xe cỡ nhỏ được chế tạo bởi Trung Quốc ở thị trường Mỹ bởi vì triển vọng nâng cao thuế nhập khẩu của Mỹ, theo ông Kumar Galhotra – Giám đốc chi nhánh Ford Bắc Mỹ chia sẻ hồi cuối tháng 8-2018.

Ford-huy-ke-hoach-ra-mat-Focus-Active-made-in-China-o-thi-truong-My

Quyết định này được nhà sản xuất ôtô Mỹ đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm leo thang một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, đe dọa áp đặt thuế lên hơn 200 tỉ hàng hóa có nguồn gốc Trung Quốc.

Mỹ đã nâng mức thuế nhậu khẩu cho các phương tiện làm bởi Trung Quốc lên 25%. Thực tế, ông Trump đang đánh giá riêng một đề xuất áp đặt mức thuế đối với tất cả các xe nhập khẩu trên cơ sở an ninh quốc gia.

Theo ông Kumar Galhotra – Giám đốc chi nhánh Ford Bắc Mỹ, trả lời phóng viên trong một cuộc họp hồi cuối tháng 8: Quyết định hủy kế hoạch ra mắt mẫu crossover Focus Active “made in China” ở thị trường Mỹ trong năm sau sẽ không khiến nhiều người mất việc hoặc có một ảnh hưởng lớn lên doanh số tại Mỹ của nhà sản xuất.

“Nó cơ bản là cách thức chúng tôi triển khai các nguồn tài nguyên của mình. Nhìn nhận vào triển vọng thuế cao, các chi phí của Focus Active ở Mỹ “sẽ cao hơn đáng kể”. Khi được hỏi về thời điểm hãng Ford đã đưa ra quyết định trên”, ông Galhotra nói.

Bên cạnh đó, giám đốc Ford Bắc Mỹ cũng chia sẻ rằng kế hoạch chế tạo và bán Focus Active ở châu Âu và Trung Quốc sẽ diễn ra trước.Trong khi đó, General Motors đang nỗ lực tìm kiếm một cách miễn trừ đối với mức thuế nhập khẩu 25% cho mẫu xe Buick Envision của họ.

Các hãng xe lớn đang quan sát kết cục của những cuộc đàm phán hướng tới một Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được điều chỉnh mới. Trong tháng 4 năm nay, Ford cho biết sẽ loại bỏ hầu hết các mẫu xe du lịch truyền thống của họ khỏi thị trường Bắc Mỹ, và đã bỏ luôn một kế hoạch nhập khẩu sedan Focus từ Trung Quốc.

Khoảng 95% số xe Ford bán ở Mỹ là được lắp ráp tại Mỹ, Canada hoặc Mexico, ông  Galhotra nói. Các đại lý Mỹ của công ty lấy mẫu EcoSport  từ Ấn Độ và mẫu van Transit Connect từ Tây Ban Nha. “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không thấy sự nguy hiểm lớn nào tới các sản phẩm đó”, ông Galhotra nói.

Exit mobile version