Mẫu crossover lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao biểu tượng, cạnh tranh Tesla Model Y. Ford đã chính thức giới thiệu mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện có tên gọi Mustang Mach-E. Đây là mẫu crossover đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện.
Ford không đứng ngoài cuộc chơi xe điện, hãng xe Mỹ đã mượn cái tên Mustang của dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của mình để đặt tên cho chiếc crossover chạy điện hoàn toàn mới. Điều này giúp Ford Mustang Mach-E mới trở nên quen thuộc và được phổ biến rộng rãi hơn trên toàn thế giới.
Mẫu crossover được thiết kế pha trộn giữa sự tiện dụng và hiệu suất cao. Ford Mustang Mach-E đi kèm với hai tùy chọn gói pin lithium-ion: bao gồm: Standard Range và Extended Range, trong đó bản tiêu chuẩn sử dụng pin 288 cell dung lượng 288,7kWh truyền công suất đến động cơ điện ở trục sau.
Bên cạnh đó, phiên bản Extended Range sử dung pin 376 cell lớn hơn 98,8kWh, sức mạnh được truyền xuống động cơ điện đặt ở hai trục trước/ sau (AWD). Nhờ đó, Mustang Mach-E có phạm vi hoạt động lên đến 300 dặm tương đương với 482km sau mỗi lần sạc đầy với gói trang bị gói pin ở phiên bản Nâng Cao (Extended Range) dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, bản AWD có phạm vi hoạt động dừng lại ở mức 270 dặm (434km). Ở phiên bản hàng đầu – GT Performance AWD có phạm vi hoạt động ở mức 250 dặm (khoảng 402km).
Tại Mỹ, người mua Mustang Mach-E có nhiều phiên bản để lựa chọn như tiêu chuẩn, California Route 1, Premium, First Edition và cao nhất là GT Performance. Mustang Mach-E. Người mua phiên bản Mustang Mach-E GT Performance sẽ nhận được chiếc crossover mạnh 459 mã lực sản xuất 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm, đủ để tăng tốc từ 0 – 96km/trong 3,5 giây.
Là kẻ đến sau xe điện Mustang Mach-E cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ chạy điện đang bán trên thị trường như, với phạm vi hoạt động lên đếm 300 dặm – “ngựa hoang” chạy điện vượt trội hơn so với: Kia Niro EV (239 dặm), Jaguar I-Pace (234 dặm), Audi E-Tron (204 dặm) hay Tesla Model Y (chưa sx nhưng đạt mức 300 dặm) và khiêm tốn hơn Tesla Model3 (310 dặm)…
Để phục vụ cho Mustang Mach-E, Ford cho biết cơ sở hạ tầng tại Mỹ đủ để đáp ứng cho mẫu crossover của mình với tổng cộng 12.500 trạm và 35.000 phích cắm riêng lẻ. Tuy nhiên, Ford không có sạc nhanh Supercharger (480-volt DC) như người đồng hương Tesla.
Phiên bản | Gói Pin | Hệ dẫn động | Phạm vi hoạt động |
Select | Standard Range | Rear-Wheel Drive | 230 Miles |
Select | Standard Range | All-Wheel Drive | 210 Miles |
California Route 1 | Extended Range | All-Wheel Drive | 300 Miles |
Premium | Standard Range | Rear-Wheel Drive | 230 Miles |
Premium | Standard Range | All-Wheel Drive | 210 Miles |
Premium | Extended Range | Rear-Wheel Drive | 300 Miles |
Premium | Extended Range | All-Wheel Drive | 270 Miles |
First Edition | Extended Range | All-Wheel Drive | 270 Miles |
GT Performance | Extended Range | All-Wheel Drive | 250 Miles |
Về thiết kế Mustang Mach-E chia sẻ khá nhiều ngôn ngữ với người anh em Coupe/Convertible Mustang. Đèn pha LED góc cạnh mang điểm chung, đèn hậu chia làm ba phần. Đặc biệt, Ford Mach-E không hề có tay nắm cửa. Thay vào đó, người dùng mở xe thông qua các nút trên khung cửa. Tuỳ phiên bản, Mach-E sẽ lắp mâm kích thước từ 18, 19 hoặc 20 inch.
Ghế ngồi sử dụng vật liệu chất lượng cao như da tổng hợp Sensico cho ghế và bọc vô-lăng, trong khi đó bảng táp-lô được bọc vải. Về thể tích khoang hành lý, Mach-E cung cấp không gian tối đa khi gấp phẳng hàng ghế sau đạt 1.687L.
Trong khi đó, phiên bản GT hàng đầu được bán vào mùa xuân năm 2021 có giá ước tính lên đến 60.500 USD. Làm so sánh, một chiếc Toyota RAV4 phiên bản Limited Hybrid cao cấp nhất có giá khoảng 36.630 USD tại Mỹ.