Được trang bị công nghệ tự lái tiên tiến, tuy nhiên chiếc Ford Mustang cổ được hãng Siemens độ lại “loạng choạng” suốt chặng đua leo đồi tại lễ hội Goodwood 2018.
Tập đoàn công nghệ Siemens của Đức tham gia vào cuộc đua leo đồi trong khuôn khổ lễ hội tốc độ Goodwood 2018 tại Anh với một chiếc Ford Mustang đời 1965. Phối hợp phát triển cùng Trung tâm kỹ thuật phương tiện công nghệ cao thuộc Trường Đại học Cranfield – Anh quốc, chiếc Mustang đặc biệt này có hệ động lực hoàn toàn nguyên bản, nhưng được trang bị nhiều cảm biến khác nhau, được điều khiển bởi những thuật toán phức tạp để có khả năng tự lái.
Quỹ đạo di chuyển của chiếc Mustang được mô tả như một người say lái xe, và những người ngồi trong xe đã phải nhiều lần can thiệp để nó có thể đi đúng hướng. Trong lễ hội Goodwood, Siemens đã thực hiện tổng cộng hai lượt chạy, tuy nhiên chiếc xe đều gặp rắc rối ở cả hai lượt. Theo các nhà phát triển, lý do khiến chiếc Mustang tự lái này gặp thất bại khi trình diễn là do nó đã dựa vào dữ liệu GPS để vận hành.
Siemens muốn chứng minh sự hiệu quả của công nghệ tự lái khi để cho chiếc xe có thể hoàn thành đoạn đường đua tại Goodwood 2018 mà hoàn toàn không cần tới sự can thiệp của con người. Tuy nhiên ở sự kiện, chiếc Mustang tự lái này đã chứng minh điều ngược lại. Không chỉ đi với tốc độ rất chậm, mẫu xe liên tục mất kiểm soát và đâm vào hàng rào rơm.
Hiện tại, trên thế giới những hệ thống tự lái dựa vào các camera và cảm biến laser LiDAR để định vị và quyết định hướng di chuyển, chiếc Mustang thử nghiệm của Siemens lại dựa vào sóng GPS. Trên lý thuyết, chiếc xe có thể kết nối với vệ tinh trên không gian để có được bản đồ của đường đua tại Goodwood. Tuy nhiên do một số khu vực trên đường bị mất sóng khiến nó không thể hiện được khả năng tự lái hiệu quả.