Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ ra mắt vào giữa năm 2021

Mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Ford Ranger sẽ chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước vào giữa năm sau.

Thông tin trên vừa được ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam xác nhận với giới truyền thông trong tại sự kiện khởi động chiến dịch thương hiệu cho dòng xe Ranger với triết lý toàn cầu mới – Sống “chất” như Ranger (Live The Ranger Life).

Mới đây, Ford Việt Nam khởi động chiến dịch thương hiệu cho dòng xe Ranger với triết lý toàn cầu mới – Sống “chất” như Ranger (Live The Ranger Life). Triết lý mới được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe bán tải đa năng Ranger, bao gồm: Vạch lối đi riêng, kiên cường vượt khó, chung tay gánh vác, chia sẻ hành trình và thỏa sức đam mê.

Trải qua năm 2020 đầy khó khăn thử thách, Ford Việt Nam đang xúc tiến kế hoạch nhằm cũng cố vị thế số 1 trên thị trường xe bán tải Việt Nam trong tương lai. Theo đó, bắt đầu từ giữa năm 2021, Ford Ranger – mẫu xe vốn nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có thêm phiên bản lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Hải Dương.

Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào giữa năm 2021 - 5
Ford Ranger 2021 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Hiện tại, nhà máy Ford tại Hải Dương cũng là nhà máy thứ 2 của hãng xe Mỹ tại khu vực Đông Nam Á đang từng bước hoàn tất việc lắp đặt dây chuyền để chuẩn bị đi vào sản xuất Ford Ranger. Trước đó, tập đoàn ô tô Mỹ đã quyết định đầu tư thêm 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỉ đồng) nhằm nâng cấp mở rộng nhà máy ở Hải Dương với mục tiêu tăng công suất hàng năm lên 40.000 xe.

Nội thất trên Ford Ranger 2021

Sau khi đi vào lắp ráp, Ford Ranger “nội” dự kiến sẽ được phân phối ra thị trường từ giữa năm 2021. Bên cạnh đó, Ford vẫn bán song song bản Ranger nhập khẩu từ Thái Lan. Bước đi này không chỉ giúp Ford “giảm tải” áp lực sản xuất cho nhà máy ở Thái Lan, mà còn giúp Ford Việt Nam chủ động hơn về nguồn cung trong bối cảnh ngành sản xuất ô tô, logistics liên tục biến động do dịch bệnh, thiên tai. Ngoài ra, sự xuất hiện của Ranger “nội” sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng qua đó có thể đẩy mạnh doanh số, cũng cố vị thế số 1 trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Thiết kế và trang bị trên xe sẽ không khác biệt so với bản nhập Thái Lan

Cùng với Everest, Ranger được xem là hai dòng xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Ranger hiện là “con át chủ bài” giúp Ford thống lĩnh thị trường xe bán tải. Hiện tại, doanh số bán Ford Ranger đang chiếm khoảng 65% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Năm 2019, Ford Việt Nam bán ra tổng cộng 13.319 xe (theo số liệu VAMA), bỏ xa đối thủ xếp vị trí thứ hai Toyota Hilux (chỉ với 2.863 xe bán ra). Trong khi đó, tính từ đầu năm đến hết tháng 11.2020 vừa qua, doanh số Ford Ranger tại Việt Nam đạt hơn 11.000 xe.

Exit mobile version