Sau khi thông báo vào tháng trước, GM đang đóng cửa một trong bốn nhà máy Hàn Quốc (nằm ở Gunsan, Boryeong, Changwon và Bupyeong-gu), GM cho biết các nhượng bộ của hiệp hội cũng như hỗ trợ của chính phủ là cần thiết để họ vẫn tiếp tục hoạt động tại Hàn Quốc.
Chủ tịch Hiệp hội GM, Barry Engle đã nói với lãnh đạo công đoàn của GM Hàn Quốc rằng, những nhượng bộ này là cần thiết để họ đưa ra kế hoạch với chính phủ vào ngày 20-4.
Nếu GM Korea – trước năm 2011 gọi là GM Daewoo thất bại trong việc đưa ra kế hoạch thì sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc nộp đơn xin phá sản. Công ty cho biết thêm, vào cuối tháng 4 này, hãng cần phải huy động 600 triệu USD.
Nhà sản xuất ôtô đã cắt giảm chi phí hơn 500 tỉ won, khoảng 470 triệu USD thông qua các khoản tiền lương, tiền thưởng, nhưng vẫn muốn công đoàn đồng ý cắt giảm các khoản lợi ích trị giá 74-84 triệu USD. Liên đoàn của GM Hàn Quốc cho biết vào đầu tháng này họ sẽ không đòi hỏi mức lương và thưởng trong năm nay, nhưng đang xem xét kế hoạch sản xuất trong tương lai và đảm bảo việc làm.
Hoạt động sản xuất của GM Hàn Quốc sử dụng gần 16.000 lao động và hãng xe này đang có kế hoạch cắt giảm 5.000 việc làm hoặc khoảng 30% lực lượng lao động. Tuy nhiên, theo một nguồn tin gần đây của cơ quan thông tấn báo chí, GM Hàn Quốc sẽ duy trì sản xuất ổn định nếu chính phủ hỗ trợ và đồng ý với đề xuất của nhà sản xuất ôtô về hoạt động sản xuất.
GM Hàn Quốc hiện đang sản xuất các mẫu xe như Chevrolet Aveo, Spark và Orlando. Nơi đây cũng lắp ráp các mẫu xe Chevrolet khác như Cruze, Malibu, Trax và Impala.
GM sở hữu 77% cổ phần GM tại Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc cũng sở hữu 17% cổ phần. 6% còn lại thuộc về đối tác chính của GM tại Trung Quốc là SAIC Motor.