Honda CB650R 2019 cuốn hút mọi ánh nhìn với phong cách Neo Sports Cafe

Một tháng sau khi ra mắt dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Paris Motor Show, Honda CB650R bản thương mại chính thức ra mắt mang nhiều cảm hứng từ đàn anh CB1000R...

Tại triển lãm EICMA đang diễn ra, CB650R ra mắt cùng ba mẫu xe khác trong phân khúc 650cc. Là phiên bản nâng cấp toàn diện của CB650F, Honda CB650R sở hữu diện mạo với phong cách thiết kế phong cách Neo Sports Café như những người anh em CB1000R, CB300R và CB125R.

Honda CB650R 2019 2

CB650R sở hữu thiết kế Neo Sports Cafe và khối động cơ bốn xilanh đồ sộ với bình xăng kéo dài và cơ bắp. Thiết kế ống xả được đặt gọn gàng, phần đuôi to, ngắn và đèn trước nhô ra.

Giống như đàn anh CB1000R, CB650R sở hữu đèn chiếu sáng dạng LED với đèn ban ngày được tích hợp thẳng vào chóa đèn. Bảng đồng hồ màn hình màu LCD sắc nét có thiết kế tương tự CB1000R như: hiển thị thông tin như số đang gài, đèn báo chuyển số và các thông số cơ bản như tốc độ, vòng tua, nhiệt độ máy, hành trình…

Giảm xóc trước của Showa SFF dạng upside down màu vàng có khả năng điều chỉnh mức độ giảm chấn và tải trọng trước. Giảm xóc sau dạng monoshock có bảy mức độ điều chỉnh tải trọng kết nối trực tiếp với bộ gắp nhôm đúc.

Khung xe dạng kim cương được gia công bằng phương pháp dập, giúp giảm 1,9kg so với khung xe trên CB650F. Kết hợp với bình xăng mới, khung phụ nhẹ hơn, khối lượng xe dừng ở mức 202kg (giảm 6kg so với CB650F).

Honda CB650R sở hữu cặp mâm năm chấu chữ Y bằng nhôm đúc tương tự như bản concept. Xe sử dụng bộ lốp kích thước 120/70-ZR17 ở bánh trước và 180/55-ZR17 ở bánh sau. Xe sử dụng đĩa phanh kép kích thước 310mm kết hợp với các kẹp phanh Nissin 4 piston đối xứng dọc. Hệ thống ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn đi kèm với xe.

Sức mạnh của CB650R đến từ khối động cơ bốn xilanh thẳng hàng DOHC, dung tích 649cc được tinh chỉnh lại, không còn bị mất mô-men xoắn ở dải tua thấp và mang lại công suất cao hơn 5% ở dải tua cao. Động cơ mới này sản sinh công suất 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sáu cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Ống xả CB650R được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, giúp tối ưu hóa lượng khí thoát ra, mang lại âm thanh đầy phấn khích khi xe vận hành.

Ngoài ra, Honda sẽ phân phối các phụ kiện chính hãng cho CB650R bao gồm: các chi tiết trang trí bằng nhôm như chắn bùn trước, ốp bên thân, ốp yên xe, kính chắn gió để tạo điểm nhấn tương tự trên bản concept. Một số trang bị tùy chọn khác bao gồm túi ôm bình xăng, hệ thống sang số nhanh Quickshift, kính chắn gió cao hơn, cổng sạc điện 12V, sưởi ấm tay lái…

Hiện tại, Honda chỉ mới công bố kế hoạch phân phối CB650R 2019 tại châu Âu.

Exit mobile version