Honda thừa nhận lỗi động cơ xe CR-V tại Mỹ

Hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại về Honda CR-V tại Mỹ gặp vấn đề về phần mềm, khiến xăng dư lọt vào buồng nhớt bên trong động cơ.

Sau khi các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy, và một số đại lý đã phát hiện ra rằng có rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu. Honda đã thừa nhận động cơ tăng áp 1.5L sử dụng trên CR-V gặp lỗi xăng lọt vào buồng nhớt. Vấn đề này từng xảy ra một số thị trường khác, trong đó có Trung Quốc.

Lỗi động cơ này gặp trên một số xe CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda. Đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.

Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay. Việc sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường.

Honda-CR-V-loi-dong-co

Tuy nhiên, Honda hiện chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi. Theo Honda, vấn đề này không phải là một nguy cơ an toàn. Một người phát ngôn của hãng khẳng định rằng không có tình trạng mức dầu cao bất thường nhiều như các thông tin trên mạng.

Ông David Friedman, Phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết: “Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi”.

Theo ông John German – kỹ sư ôtô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xilanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xilanh.

Các chuyên gia của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports cho rằng: “Việc xe chết máy có thể là một vấn đề an toàn, nên nếu đúng là xe bị lỗi này thì cần phải triệu hồi”.

Exit mobile version