Hypercar điện Volkswagen ID.R tham vọng phá kỷ lục vòng đua “Địa ngục Xanh” Nurburgring

Hypercar điện Volkswagen ID.R vừa chính thức ra mắt, với tham vọng phá kỷ lục tại đường đua Nurburgring “Địa ngục Xanh” sau một thời gian được nghiên cứu và cải tiến. 

Hypercar điện Volkswagen ID.R lại tham vọng phá kỷ lục vòng đua "Địa ngục Xanh" - 1

Sau khi lập kỷ lục hoàn toàn tại cuộc thi leo dốc quốc tế Pikes Peak 2018 ở Denver, Colorado, gây xôn xao thế giới xe với chiếc ID.R của họ. Tiếp tục với những thành công đó, phiên bản mới nhất của Volkswagen ID.R đã được ra mắt, với tham vọng phá kỷ lục hoàn thành một vòng chạy tại đường đua Nurburgring Nordschleife – dài 12,9 dặm.

So với Pikes Peak, điều kiện về khí hậu, mặt đường và chênh lệch độ cao so với mặt nước biển tại Nurburgring hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy, Volkswagen đã phải cải tiến gần như hoàn toàn mọi mặt của ID.R 2019. Theo ông François-Xavier Demaison – Giám đốc kỹ thuật bộ phận xe đua Volkswagen Motorsport giải thích, chiếc xe cần phải đạt tốc độ trung bình 180km/g và tốc độ tối đa trên đường thẳng 270km/g để có thể phá kỷ lục.

Họ không chỉ thiết kế lại tính khí động học với kiến thức thu được từ đường đua F1 giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ cao hơn ở đường thẳng mà không bị mất tốc trong cua. Ngoài ra, hệ động cơ điện của ID.R 2019 cũng được cải tiến. Chiếc xe dẫn động bốn bánh, hệ thống động cơ điện 671 mã lực và mô-men xoắn 650Nm để tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 2,25 giây.

Mặc dù Volkswagen không có ý định truất ngôi chiếc Porsche 919 Evo Hybrid đã đặt thời gian vòng 5: 19,55 vào năm ngoái, nhưng chắc chắn hãng này muốn hạ gục NIO EP9 xác lập hồi 2017 với con số 6: 45,90. Giống như cách đây gần một năm, tay đua Romain Dumas sẽ một lần nữa cầm lái ID.R 2019 tại đường đua Nurburgring.

Exit mobile version