Mẫu Tucson thế hệ tiếp theo của Hyundai đã để lộ hình ảnh của mình trong lần chạy thử gần đây. Có vẻ như cứ mỗi lần các nhiếp ảnh gia bắt gặp, Tuscon lại tháo bỏ dần lớp ngụy trang, để lộ các chi tiết xe ngày một nhiều hơn.
Phong cách tuyệt đẹp
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang tung ra các sản phẩm mới theo hướng sành điệu như Sonata, Venue và Palisade, và theo ông Sangyup Lee – Phó chủ tịch phong cách của Hyundai – chiếc Tucson thế hệ tiếp theo sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.
Điều này thể hiện ở thiết kế mặt trước xe mới, kết hợp lưới xếp tầng của Hyundai vào cụm đèn pha LED phía trên. Đèn pha chính được điều chỉnh thấp hơn, kết hợp với bầu hút gió theo kiểu góc cạnh.
Chủ đề hầm hố cũng được áp dụng cho thanh chắn bùn góc cạnh, mang lại một cái nhìn năng động hơn. Phía sau xe sở hữu cản va đập cùng với bộ khuếch tán nổi bật và đèn đuôi LED bóng bẩy.
Không gian nội thất được cải thiện
Một nhược điểm của Tucson hiện tại là khoang cabin chỉ ở mức “tạm” và còn quá nhiều sự xuất hiện của nhựa cứng. Đối với phiên bản năm 2021, điều này sẽ được khắc phục. Chiếc SUV sẽ được trang bị không gian nội thất tốt hơn nhiều nhờ kiểu dáng gọn gàng hơn, vật liệu chất lượng tốt hơn và màu sắc bọc da khác nhau cũng như đường chỉ khâu tương phản.
Chúng ta cũng có thể mong đợi màn hình thông tin giải trí ngang 12,3 inch, khóa kỹ thuật số cho phép Tuscon được mở khóa và khởi động thông qua điện thoại thông minh, sạc điện thoại không dây.
Các tính năng hỗ trợ người lái sẽ bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn, phanh va chạm phía trước, hỗ trợ theo làn đường, phanh va chạm phía sau và hệ thống giám sát điểm mù có nguồn cấp dữ liệu video vào cụm công cụ kỹ thuật số.
Bãi đậu xe từ xa là trang bị có sẵn, điều đó có nghĩa là chiếc Tucson mới có thể được điều khiển vào và ra khỏi chỗ đậu xe chật hẹp thông qua điều khiển từ xa.
Hệ truyền động phong phú
Một số tùy chọn động cơ sẽ có sẵn bao gồm động cơ CRDi 1,6 lít tăng áp đang có trên dòng xe hiện tại, động cơ tăng áp T-GDI 1.6 sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít và động cơ 2.5- lít GDI bốn xi-lanh.
Những người mua quan tâm đến nhiên liệu sẽ được cung cấp động cơ hybrid SmartStream 2.0 lít được lấy từ Sonata, sản sinh ra công suất 192 mã lực kết hợp cho các bánh trước thông qua hộp số tự động hybrid sáu cấp.
Các biến thể non-hybrid sẽ truyền sức mạnh lên phía trước hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp. Người thích tốc độ cũng có thể mong đợi biến thể N Line sẽ được công bố sau.
Các đối thủ cạnh tranh
Tucson thế hệ thứ tư sẽ có không ít đối thủ trên các thị trường toàn cầu chẳng hạn như Escape/ Kuga mới của Ford, Honda CR-V, Chevrolet Equinox, Nissan Rogue/ X-Trail, Toyota RAV4, Subaru Forester, Mazda CX-5, Skoda Karoq, Seat Ateca, Volkswagen Tiguan, Peugeot 3008 và cuối cùng một mẫu xe không kém phần quan trọng: Kia Sportage.
Các thông tin chính thức sẽ được tiết lộ trong những tháng tới.