IIHS đánh giá thấp về an toàn của Ford Explorer 2018

Sau khi thử nghiệm về khả năng bảo vệ người dùng sau va chạm, IIHS đã chấm điểm kém cho SUV "Made in USA" đầy danh tiếng là Explorer của Ford và Grand Cherokee của Jeep.

Theo tổ chức này, hệ thống bảo vệ lắp đặt trên xe ở phía ghế lái gần như không có tác dụng an toàn đối với người ngồi bên cạnh trên ghế trước.
Sau khi Ford Explorer 2018 nhận điểm kém trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS, nhà sản xuất xe Mỹ hứa hẹn cải thiện khả năng bảo vệ hành khách trong va chạm trực diện góc nhỏ.

Ngược lại, ba dòng SUV bao gồm Kia Sorento 2019, Volkswagen Atlas 2018 và GMC Acadia 2018 đạt thang điểm tốt. Ba dòng xe khác bao gồm Toyota Highlander 2018, Nissan Pathfinder 2018 và Honda Pilot 2018 ở mức chấp nhận được.

Viện kiểm tra an toàn cao tốc (IIHS) là đơn vị chuyên thực hiện các thử nghiệm va chạm xe hơi từ năm 2012 để đánh giá độ an toàn của từng mẫu xe. Những thử nghiệm này bao gồm va chạm trực diện, va chạm nửa đầu xe, kiểm tra độ bền mui xe, va chạm hông xe, kiểm tra an toàn ghế lái, ghế hành khách, hệ thống cảnh báo va chạm. Xếp hạng IIHS bao gồm G (tốt), A (chấp nhận được), M (trung bình), P (yếu kém).

Đợt kiểm tra gần đây cho thấy thiếu sót ở một số mẫu xe, đặc biệt là Ford Explorer 2018 và Jeep Grand Cherokee 2018. Cả hai đều bị xếp loại kém trong bài kiểm tra của IIHS.

Kết quả thử nghiệm cho thấy thế hệ Ford Explorer 2018 có khả năng bảo vệ ghế lái khi va chạm nửa đầu xe ở mức trung bình, ghế hành khách xếp hạng kém. Thử nghiệm va chạm trực diện, va chạm bên hông, độ bền mui xe và cảnh báo va chạm của Ford Explorer xếp loại tốt, đèn pha xếp loại kém.

Chiếc SUV cỡ lớn Ford Explorer chỉ được đánh giá tổng thể hạng P (yếu kém) vì cấu trúc xe hỏng nặng sau va chạm, dư chấn xâm nhập nghiêm trọng vào cabin, lên tới 15 inch (381mm) ở cột bản lề cửa và 13 inch (330,2mm) ở cột trên và bảng điều khiển. Khoảng chân của hành khách phía trước của Explorer bị xâm nhập lên tới 500mm.

Cấu trúc xe Ford Explorer 2018 đã bị hỏng nặng sau va chạm, nhiều phần lún sâu vào trong. Ảnh: IIHS

Trên Ford Explorer 2018, ngực hành khách bị va chạm tối đa 23mm, va chạm đầu gối trái là 14mm và bên phải là 3mm. Theo bảng đánh giá của IIHS, cấu trúc và độ an toàn cabin, hạn chế chấn thương hông và đùi của Ford Explorer chỉ xếp hạng P.

Cả Ford và FCA đều lên tiếng bảo vệ độ an toàn của các dòng SUV của mình sau thông báo của IIHS. Explorer hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong năm sau hứa hẹn sẽ cải thiện mức độ an toàn của dòng SUV thêm 1 bậc còn tương lai Grand Cherokee vẫn chưa xác định.

Trong số tám mẫu xe được IIHS thử nghiệm lần này cũng cần nói thêm rằng đạt điểm cao nhất (Top Safety Pick Plus) là Kia Sorento 2019.

Exit mobile version