Interbrand: Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất năm 2023

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã vượt qua Mercedes-Benz và BMW để dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới năm 2023 do Interbrand bình chọn.

Theo bảng xếp hạng năm nay của Interbrand, Toyota được định giá khoảng 64,504 tỷ USD, tăng 8% so với năm trước và đứng vị trí thứ 6 trong danh sách TOP 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Mercedes-Benz và BMW xếp vị trí thứ 7 và thứ 10, với mức định giá lần lượt là 61,414 tỷ USD và 51,157 tỷ USD.

Các thương hiệu ô tô khác như: Tesla, Honda, Hyundai, Audi, Porsche, Volkswagen, Ford, Nissan, Ferrari và Kia, cũng lọt vào danh sách TOP 100 năm nay. Trong đó, Tesla, hãng tiên phong về xe ô tô điện đứng ở vị trí thứ 12 trong sanh sách với trị giá là 49,937 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2022.

Theo bảng xếp hạng, tất cả các thương hiệu ô tô trong TOP 100 đều có mức định giá tăng hơn so với năm trước, thể hiện sự tăng trưởng vững mạnh của lĩnh vực ô tô.

Trong bảng xếp hạng TOP 100, ba gã khổng lồ công nghệ Apple, Microsoft và Amazon chiếm 3 vị trí dẫn đầu. Với mức định giá lần lượt là 502,68 tỷ USD, 316,659 tỷ USD và 276,929 tỷ USD.

Exit mobile version