Các mẫu xe tự lái của Jaguar Land Rover có thể tự động tìm điểm đỗ và thực hiện việc đỗ xe không cần sự can thiệp của người lái. Những thử nghiệm xe tự lái đạt bước tiến mới trong việc ứng dụng xe tự lái vào đời sống hằng ngày, với công nghệ giúp loại bỏ những căng thẳng của việc lái xe trong đô thị.
Cuộc thử nghiệm đã diễn ra tại đường phố Milton Keynes là một phần trong dự án hợp tác giữa Jaguar Land Rover với tổ chức Xe tự hành Anh quốc (UK Autodrive).
Các tính năng kết nối của xe được thử nghiệm trong chương trình UK Autodrive:
Cảnh báo xe ưu tiên (EVW) – Phát tín hiệu trực tiếp từ xe ưu tiên (xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe cảnh sát) đến các xe có kết nối gần đó. Người lái được thông báo rằng xe ưu tiên đang đến gần và nên tránh đường.
Cảnh báo va chạm giao lộ (ICW) – Báo hiệu cho người lái về khả năng không an toàn khi rẽ qua giao lộ, có thể xảy ra va chạm với phương tiện khác.
Bảng chỉ dẫn trong xe (IVS) – Gửi thông tin về tình trạng đường sá, tắc nghẽn hoặc các vấn đề khác trên đường trực tiếp đến màn hình hiển thị trong xe, thay vì phụ thuộc vào hệ thống tín hiệu mắc tiền.
Đèn báo phanh khẩn cấp điện tử (EEBL) – Cảnh báo người lái khi xe phía trước bất ngờ phanh gấp, cung cấp cảnh báo sớm đặc biệt là khi người lái không thể nhìn thấy đèn phanh do thời tiết xấu, do địa hình đường hoặc có phương tiện khác ở giữa.
Gợi ý tốc độ tối ưu tới đèn xanh (GLOSA) – Gửi thông tin đèn giao thông đến xe có kết nối, cho phép người lái tính toán tốc độ phù hợp để đi tới đèn giao thông, giảm thiểu thời gian chờ đèn đỏ, cải thiện lưu thông và giảm bớt khí thải.
Quản lý ưu tiên tại giao lộ (IPM) – Chỉ định ưu tiên khi có từ hai phương tiện có kết nối trở lên đến giao lộ mà không có tín hiệu ưu tiên hay đèn giao thông.
Tương tác đậu xe – Cung cấp thông tin thực tế về những bãi đậu xe miễn phí trong hoặc gần điểm đến của bạn.