Theo thống kê của VAMM, năm liên doanh tại Việt Nam – Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha – đã bán ra tới hơn 3,38 triệu xe máy trong năm 2018 vừa qua, tăng 3,5% so với năm 2017. Ngoài ra, thị trường xe máy còn có sự xuất hiện của khác nhiều hãng xe máy khác như: Kymco, Kawasaki, BMW… và các hãng xe máy điện.
Trong năm 2018, Honda Việt Nam – thương hiệu nắm thị phần kiểm soát, dù giữ kín thông tin về doanh số, nhưng tuyên bố 2018 vừa qua là năm có kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay (năm 2017 Honda đã bán ra khoảng 2,3 triệu xe, chiếm 70% thị phần của VAMM).
Trong khi đó, năm 2018, doanh số của Yamaha Việt Nam không mấy thành công, khi doanh số giảm nhẹ so với năm 2017 (đạt gần 800.000 xe), dù toàn thị trường tăng trưởng. Các dòng xe bán tốt nhất của Yamaha tại Việt Nam là Exciter (đạt khoảng 216.000 xe) và mẫu xe ga Janus…
Để cải thiện tình hình, Yamaha Việt Nam cho ra mắt các thế hệ tiếp theo của dòng động cơ Blue Core trên mẫu Grande, với kỳ vọng cùng với những thay đổi về thiết kế sẽ đem lại sức cạnh tranh cho các sản phẩm của mình – động cơ hybrid tiên tiến, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System (SSS), tính năng khởi động với một nút bấm (One-Push Start), hệ thống phanh ABS…
Với Piaggio Việt Nam, năm 2018 cũng không hẳn là một năm kinh doanh thuận lợi. Thương hiệu này không có thêm nhiều các sản phẩm mới, hầu hết là các mẫu xe “nâng cấp” với màu mới, tên gọi mới.
Trong quý III-2018, Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha chỉ bán ra khoảng 865.000 xe. Đến những tháng cuối năm, các thành viên này của VAMM đã bán ra đến gần 934.00 xe. Kết thúc năm 2018, VAMM đã lập một kỉ lục mới về bán hàng, với 3,38 triệu xe bán ra, cao nhất từ trước đến nay.