Lamborghini Murcielago được biết đến mẫu siêu xe cao cấp nhất của Lamborghini trước khi Aventador xuất hiện. Hơn 4.000 chiếc Murcielago bán ra tại Ý từ năm 2001 tới 2010. Chủ xe Murcielago dưới đây đã nhờ tới xưởng Avant Garde Xotics ở Nam Califorina, Mỹ để nâng cấp trở nên độc đáo hơn.
Với nền tảng là một chiếc Murcielago LP640-4 đời 2007 với màu đỏ Rosso Andromeda, Avant Garde Xotics đã lắp cho nó bộ cản trước và sau được lấy từ Murcielago SV, trong khi vẫn giữ nguyên những cánh ốp khí động học hai bên thân xe.
Điểm nổi bật nữa của bản độ này nằm ở bộ cánh đuôi nhỏ ở phía sau, thay cho bộ cánh lớn thường thấy trên những chiếc Murcielago SV. Với cánh đuôi nhỏ dạng “đuôi vịt”, lực nén thân xe xuống mặt đường sẽ nhỏ hơn so với cánh lớn – bù lại là tốc độ tối đa cao hơn do ít cản gió hơn.
Bộ la-zăng chiếc Murcielago LP640-4 đã được Avant Garde Xotics độ lại với bộ mâm ADV.1 Deep Concave CS Series hiện đã không còn được sản xuất. Với thiết kế 5 cánh kép tương tự như Murcielago SV nguyên bản, bộ mâm này có cỡ 8,5×19 inch cho bánh trước và 13×20 inch cho bánh sau, được hoàn thiện với 2 tông màu đen mờ/đen nhám và bọc xung quanh bởi lốp Pirelli P-Zero cực bám đường.
Nội thất nổi bật với da bọc màu đỏ và các chi tiết bằng sợi carbon trang trí như vành vô-lăng. Hệ thống giải trí nguyên bản thay mới hiện đại hơn với màn hình cảm ứng. Chiếc Murcielago được trang bị hộp số sàn sáu cấp – một lựa chọn rất hiếm khi xuất hiện trên những siêu xe hiện đại.
Hộp số sàn được nối với động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên nguyên bản, đem tới công suất tối đa lên tới 631 mã lực. Tuy nhiên thay vì dẫn động bốn bánh như nguyên bản, chiếc Murcielago này đã được Avant Garde Xotics ngắt đi cầu trước để trở thành xe dẫn động cầu sau. Trọng lượng của xe nhờ đó cũng được giảm xuống, đạt tốc độ tối đa cao hơn và cảm giác điều khiển gây kích thích hơn nhiều.Tuy nhiên so với hệ dẫn động 4 bánh, dẫn động cầu sau sẽ khiến độ bám đường và khả năng tăng tốc của chiếc xe giảm xuống, đòi hỏi người lái phải có kỹ năng xử lý cao hơn.
Thay đổi duy nhất liên quan tới động cơ là hệ thống xả không giảm thanh, khiến chiếc Murcielago LP640-4 có thể tạo ra âm thanh đầy uy lực mỗi khi tăng tốc.