Lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz đã phát triển vượt bậc kể từ khi Wilhelm Maybach trang bị phát minh của mình, bộ tản nhiệt tổ ong, cho chiếc Mercedes 35 PS vào năm 1900.
Vào thời điểm đó, lưới tản nhiệt được thiết kế để giải quyết vấn đề làm mát cho động cơ đốt trong, nhưng cuối cùng đã bắt đầu kỷ nguyên của lưới tản nhiệt trên các mẫu xe Mercedes-Benz.
Năm 1931, sự xuất hiện của Mercedes-Benz 170 đã thay đổi mọi thứ. Lần đầu tiên, bộ tản nhiệt được gắn phía sau lưới tản nhiệt để bảo vệ, là một phần của mui xe. Điều này đã sinh ra lưới tản nhiệt chất liệu crôm mang tính biểu tượng, không chỉ đóng vai trò bảo vệ bộ tản nhiệt mà còn là dấu hiệu nhận biết, cùng với biểu tượng Ngôi sao ba cánh. Kể từ đó, Mercedes-Benz tiếp tục phát triển lưới tản nhiệt mạ crôm trong nhiều thập kỷ.
Vào những năm 1950, Mercedes giới thiệu thiết kế lưới tản nhiệt độc quyền mới với mẫu xe 300 SL “Gullwing” và mẫu 190 SL roadster. Nó được biết đến như là “mặt xe thể thao”. Các thanh ngang đã trở thành một dấu hiệu nổi bật giữa các xe Mercedes sau này.
Năm 2007, Mercedes bắt đầu cung cấp các lựa chọn lưới tản nhiệt cho khách hàng tùy thuộc vào mức độ trang trí. Chúng có thể theo phong cách cổ điển (Classic và Elegance) hoặc thể thao (Avantgarde), được cung cấp trên cả C-Class và E-Class.
Với thời đại xe điện hiện nay, tấm lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz vẫn còn nhưng với chức năng khác với tấm che tản nhiệt bảo vệ trong quá khứ.
Không cần bộ tản nhiệt, nhà sản xuất ô tô Đức chuyển sang lưới tản nhiệt Black Panel cho dòng xe EQ của hãng, đóng vai trò như một bề mặt cho các cảm biến ẩn bên trong không thể thiếu của chiếc xe.