McLaren vừa trình làng phiên bản 765LT Spider mới chỉ có 765 chiếc được sản xuất với giá khởi điểm 430.850 USD (khoảng 9,9 tỷ đồng).
Mui của chiếc 765LT Spider mới vận hành bằng điện, được làm từ sợi carbon và có thể hạ xuống hoặc nâng lên bằng các nút trên bảng điều khiển trung tâm.
Nhà sản xuất cho biết, cơ chế đóng mở mui xe với tám động cơ điện được cho là nhanh nhất và yên tĩnh nhất trên thế giới, với âm thanh không lớn hơn 60 dBA trong quá trình vận hành. Nó yên tĩnh gấp đôi so với chiếc 675LT Spider trước đó.
Theo McLaren, quá trình đóng/mở mui có thể được thực hiện ở tốc độ lên tới 50 km/h và mất 11 giây để hoàn thành.
McLaren cũng cho biết, chiều dài mở rộng của mui xe cho phép các đỉnh của cột A được đẩy xa hơn về phía trước thêm 80 mm để nâng cao cảm giác không gian, đồng thời việc ra vào xe dễ dàng hơn với các cửa mở lớn hơn. Nóc của xe được tạo bằng bằng sợi carbon khi đóng lại.
Nhờ có vỏ liền khối bằng sợi carbon MonoCage II-S mà không cần thêm thanh giằng, nhưng do mui xe có thể thu vào / mở ra cần cơ chế vận hành đi kèm nên đã làm cho 765LT Spider nặng hơn 49 kg so với bản coupe, nhưng nhẹ hơn 80 kg so với bản mui trần 720S Spider.
McLaren trang bị cho chiếc 765LT Spider động cơ V8 tăng áp kép M840T 4.0 lít, cung cấp công suất 755 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 800 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Hệ dẫn động đến bánh sau thông qua Hộp số chuyển số tuần tự bảy cấp (SSG), cho phép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.
Xe cũng được trang bị bộ giảm chấn thích ứng, Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động II (PCC II), lốp Pirelli P Zero Trofeo R, bánh xe rèn 20 inch và đĩa phanh carbon-gốm với kẹp phanh nhôm đúc 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.
Thân xe bằng sợi carbon khí động học của 765LT Spider cũng được chia sẻ với chiếc coupe của McLaren, từ bộ chia gió phía trước, cánh cửa cản trước mới và cánh gió bên hông, đến cản sau bao quanh và cánh gió sau chủ động.
Tất cả các bộ phận khác như hệ thống ống xả titan với bốn ống và pin lithium-ion cũng được chuyển sang từ chiếc coupe.
Bên trong cabin, nội thất ghế bằng sợi carbon được bọc da Alcantara, chất liệu tương tự xuất hiện trên vô lăng, bảng điều khiển và cửa ra vào.
Ở những vị trí khác, các túi cửa được thay thế bằng lưới, trong khi sợi carbon được sử dụng cho cả đường hầm trung tâm.
Giống như bản coupe, thảm sàn, hệ thống điều hòa không khí và hệ thống âm thanh cũng bị loại bỏ. Các tùy chọn khác, bao gồm ghế ngồi của Senna, một bộ nâng trục trước, có thể xoay 360 độ..,
Chiếc McLaren 765LT Spider cũng được sản xuất giới hạn chỉ 765 chiếc với khoảng 1/3 số lượng xe dự kiến sẽ được bán ở Bắc Mỹ.