Mercedes-Benz chính thức trình làng C-Class 2022 hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt mẫu xe mang nhiều nét thiết kế mới giống với dòng S-Class cao cấp.
C-Class là một trong những mẫu xe rất thành công của Mercedes-Benz. Bằng chứng là kể từ năm 1982 đến nay đã có tổng cộng hơn 10,5 triệu chiếc C-Class được giao đến tay người dùng. Đây là lựa chọn hàng đầu dành cho những doanh nhân trẻ thành đạt hay những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp của mẫu xe nhỏ gọn cao cấp này.
Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz C-Class 2022 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá nhưng thiết kế nội thất của xe được đánh giá giống như một phiên bản thu nhỏ của mẫu S-Class, dù cũng nhận được một vài tinh chỉnh để tạo cảm giác độc đáo so với mẫu xe đàn anh. Một số thị trường sẽ nhận được phiên bản C-Class Wagon.
Tương tự thế hệ trước, lưới tản nhiệt C-Class có 2 thiết kế riêng với điểm chung duy nhất là logo ngôi sao 3 cánh đặt giữa. Bản thường sử dụng lưới tản nhiệt cùng cản trước có viền chrome trong khi bản AMG Line dùng tản nhiệt kim cương với chrome trang trí logo.
Nội thất C-Class chọn điểm nhấn là màn dọc 11,9 inch – trang bị cũng đã xuất hiện trên S-Class cuối năm ngoái. Điểm phân biệt C-Class và S-Class dễ nhận thấy nhất là cụm điều khiển trung tâm và táp lô trên người em hướng về phía ghế lái ở góc nghiêng 6 độ.
Ngoài màn hình trung tâm, khu vực khoang lái còn có màn hình hiển thị độ phân giải cao 12,3 inch tiêu chuẩn. Hệ điều hành này là phiên bản mới nhất của hệ thống MBUX, kết hợp với trợ lý giọng nói, hứa hẹn mang đến trải nghiệm kết nối như điện thoại cho người dùng. Điểm khác biệt lớn nhất so với đàn anh S-Class là các hốc gió điều hòa trên C-Class vẫn giữ lại giao diện tròn thay vì là hình chữ nhật như người đàn anh.
Khách hàng chọn mua C-Class đời mới trong giai đoạn đầu tiên chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất là dòng xăng M254 tăng áp giống E-Class hỗ trợ bởi công nghệ hybrid thông qua máy phát tích hợp có khả năng tăng tạm thời 20 mã lực, 200 Nm cho hệ thống trong thời gian ngắn, đồng thời cũng có thể ngắt tạm thời động cơ và thu lại năng lượng dư thừa trong quá trình giảm tốc.
Hệ dẫn động tiêu chuẩn của C-Class tiếp tục là loại dẫn động cầu sau, tuy nhiên bản C300 4MATIC mặc định dùng dẫn động 2 cầu với khả năng phân bổ mô-men xoắn đa dạng sang từng trục. Hộp số cũng chỉ có một loại duy nhất sau khi Mercedes khai tử toàn bộ tùy chọn số sàn và giữ lại mặc định dòng 9G-Tronic tự động 9 cấp đã được cập nhật nay nhẹ hơn trước 30% đồng thời kích thước được thu gọn.
Công suất của 2 bản C300 và C300 4MATIC là 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn ở trạng thái thông thường, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 208 km/h, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 5,9 giây. Một bản AMG được xác nhận ra mắt sau với thông số chưa rõ.
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022
Mercedes-Benz C-Class 2022 dự kiến sẽ cập bến các đại lý tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022 với giá bán chưa công bố nhưng nhiều khả năng sẽ khởi điểm từ 42.000 USD. Đây chính là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe nhỏ gọn cao cấp như BMW 3-Series, Audi A4, Jaguar XE và Volvo S60 / V60.