Để đủ điều kiện cấp phép, trước đó, Mercedes-Benz phải mô phỏng nguyên mẫu xe tự lái của hãng ở một cơ sở chạy thử tại Trung Quốc. Các phương tiện sử dụng công nghệ từ đối tác địa phương Baidu Apollo.
Về lý thuyết, công nghệ tự lái cấp độ 4 cho phép phương tiện tự xử lý mọi chức năng trong một số chế độ nhất định, ngay cả khi vắng mặt tài xế. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn, các nguyên mẫu của Mercedes-Benz vẫn yêu cầu tài xế ngồi sau vô lăng để nắm quyền kiểm soát trong những tình huống khẩn cấp.
Theo Coopcars, tính đến nay, giới chức Trung Quốc mới phê chuẩn cho một số công ty trong nước thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường công cộng, bao gồm: SAIC, Nio và Baidu. Daimler bắt tay với “gã khổng lồ” công nghệ Baidu trong việc phát triển một nền tảng tự lái mã nguồn mở có tên gọi Apollo.
Bên cạnh Trung Quốc, hãng xe Đức cũng được phép thử nghiệm xe tự lái ở Đức và Mỹ. Tập đoàn này còn làm việc với Bosch để tiến hành các dự án taxi tự lái có thể sẽ ra mắt vào năm 2020.