Trong thời kỳ đầu của xe ôtô, đèn chiếu sáng đều không được chú trọng và có phần sơ sài. Ngày nay, các hãng xe đang đua nhau sử dụng trên các mẫu xe của mình những công nghệ đèn chiếu sáng hiện đại nhất.
Mercedes-Benz dường như rất hài lòng về việc từ bỏ hoàn toàn công nghệ bóng đèn thông thường, để thay bằng đèn LED hiện đại trong chiếc sedan S-Class W222 mới nhất của họ. Vậy điều này thực sự hữu ích, hoặc chỉ đơn thuần là kế hoạch tiếp thị để làm cho chiếc xe có vẻ khác biệt và hiện đại?
Nhà sản xuất ôtô Đức dĩ nhiên sẽ ủng hộ điều mà họ làm với một số lập luận. Khoảng 500 đi-ốt được sử dụng trong và ngoài xe S-Class mới. Mercedes-Benz cho rằng, việc sử dụng nhiều bóng LED cho độ sáng tương đương hoặc tốt hơn, nhưng lại ít tiêu thụ điện năng hơn so với công nghệ chiếu sáng cũ, việc thay thế này thậm chí ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu và số lượng phát thải giúp giảm 0,05L/100km và 2,1g/km CO2 tương ứng.
Hơn nữa, sự kết hợp của đèn LED vào đèn pha (mỗi đèn pha có tới 56 bóng LED), có thể được lắp như là một phụ kiện tùy chọn với tính năng Adaptive Highbeam Assist Plus, có nghĩa là bạn có thể lái xe với các chùm sáng cao và rộng nhưng bạn sẽ không bao giờ làm chói mắt các người lái xe khác trên đường.
Ngoài ra, khi S-Class dừng tại một cột đèn giao thông vào ban đêm, đèn phanh và các cảnh báo sẽ được giảm độ sáng nhưng vẫn giữ ở mức chấp nhận được theo luật pháp để không làm chói mắt cho người điều khiển khác trên phố.
Hiện tại, trên chiếc S-Class mới đang sử dụng khoảng 500 bóng LED để chiếu sáng bao gồm 56 đèn LED ở mỗi đèn pha, 35 đèn LED (cộng thêm 4 đèn sương mù phía sau) ở mỗi bên đèn hậu và gần 300 đèn LED bên trong nội thất.