Mercedes-Benz G500 4×4² được xem là phiên bản thu gọn của chiếc G63 AMG 6×6. Điểm đáng chú ý nhất của xe chính là hệ thống truyền động bốn bánh, kèm theo đó là trục truyền động với khả năng đi địa hình xấu cực tốt.
Sức mạnh của G500 4×4² là động cơ V8 4.0 lít, tăng áp kép sản sinh công suất 422 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610Nm.
Mercedes-Benz G500 4×4² được trang bị khá đầy đủ với hệ thống giảm xóc lò xo/thủy lực kép, hệ thống điều chỉnh giảm xóc để phù hợp với địa hình onroad hoặc offroad. Nhờ trục truyền động nằm cao hơn ổ trục bánh xe, cộng với bốn bộ vành offroad 22 inch mà Mercedes-Benz G500 4×4² rộng hơn 299mm so với mẫu G-Class thương mại.
Theo Mercedes-Benz, khi người lái kích hoạt chế độ Sport ở hệ thống giảm xóc, chiếc G500 4×4² có thể ôm vào những khúc cua một cách mượt mà như một chiếc xe thể thao. Trong khi đó khi gặp địa hình gồ ghế, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² thể hiện mình như một chiếc xe đua Rally với hiệu suất cực cao. Ngoài ra, Mercedes-Benz G500 4×4² 2015 còn có thể lội qua khu vực ngập nước 1.000mm.
G500 4×4² có giá khởi điểm 226.100 euro tại Đức, tương đương gần 260.000 USD. Mức giá này của Mercedes-Benz G500 4×4² còn cao hơn G63 AMG và chỉ đứng sau chiếc G65 AMG sử dụng động cơ V12.
Nhiều khả năng, Mercedes ngừng nhận đặt hàng chiếc G500 4×4² và kết thúc sản xuất mẫu xe này vào cuối năm nay để chuẩn bị cho việc sản xuất mẫu G-Class thế hệ mới sắp ra mắt.