Hyundai Thành Công Thương mại (HTCV) ngày (15/6) tới đây sẽ chính thức ra mắt xe Hyundai Solati – mẫu minibus 16 chỗ ngồi – tại nhà máy ở Gia Viễn, Ninh Bình.
Thay nhà phân phối, Hyundai Solati cũng được dời địa điểm lắp ráp từ nhà máy ở Chu Lai sang Ninh Bình. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Trường Hải lắp minibus 16 chỗ nằm cùng phân khúc với Ford Transit hay Toyota Hiace.
Chiếc minibus của Huyndai Solati nổi bật với bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang lớn, đi kèm là các thanh ngang mạ crôm sáng đặc trưng của hãng, cụm đèn pha sử dụng bóng Projector tùy chọn, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Gương chiếu hậu thiết kế dạng gập, tích hợp đèn bảo rẽ và sử dụng gương cầu lồi giúp tăng diện tích quan sát rộng hơn. Hông xe của Solati cũng được hãng trang bị thêm các đèn báo rẽ giúp tăng thẩm mỹ trên xe. Đặc biệt ở đuôi xe, cụm đèn hậu khá lớn được chia tầng và cũng dùng công nghệ bóng LED, có đèn phanh trên cao.
Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn đối thủ Ford Transit, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.308 x 2.665 mm. Chiều dài cơ sở 3.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 175 mm. Kích thước Transit là 5.780 x 2.000 x 2.360 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, ở mức 3.750 mm. Khoảng sáng gầm 165 mm.
Nội thất của Hyundai Solati khá tươm tất với ghế bọc da đục lỗ, ghế lái chỉnh điện theo tiêu chuẩn Châu Âu, có thể điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD/MP3 với cổng USB/Bluetooth/iPod, màn hình TFT 4.2 inch trên bảng tap-lô. Hệ thống giải trí với một màn hình DVD nằm ở chính giữa bệ điều khiển trung tâm, có thể cài hệ điều hành Android với tính năng định vị GPS và bản đồ 3D.
Sức mạnh của Hyundai Solati nhận được nhờ động cơ diesel 4 xi-lanh, CRDI, dung tích 2.5 lít, công suất tối đa lên tới 170 mã lực tại 3.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.500-2.500 v/p, đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Xe đạt mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Về mặt an toàn, mẫu xe này được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS, túi khí ghế người lái. Khung xe được làm bằng thép cao cấp chiếm tới 80%, nhúng sơn tĩnh điện, ngoài ra khung chassic được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại khả năng hấp thụ lực va chạm tốt hơn, tăng độ an toàn cao hơn.