Được ra mắt năm 2001, mẫu xe là sự nâng cấp từ bản V11 Sport trước đó. Xe trang bị phuộc Ohlins, phanh Brembo với dàn áo hở và vài chi tiết bằng sợi carbon. Hãng Moto Guzzi chỉ sản xuất 600 chiếc V11 Sport Scura trên toàn thế giới. Thế nhưng, nghệ nhân Kenji Katsumoto đã cá nhân hóa mẫu xe siêu hiếm này.
Mẫu xe sở trường của Katsumoto là Harley – Davidsons. Ông từng làm việc cho Harley trong 12 năm và đã đạt được chứng chỉ kỹ thuật cao cấp. Bộ phận chuyên môn của Katsumoto là gia công cơ và sơn. Vài năm trước, ông quyết định tách riêng để xây dựng lò độ chopper, cafe racer tại Fukuoka. Mang phong cách thiết kế kỳ quặc mang hình ảnh cafe racer và sport bike. Vì thế, chủ nhân của mẫu xe đã mang nó đến Katsumoto với hy vọng đem về một thứ gì đó độc nhất.
Bộ bánh, phanh và phuộc được giữ nguyên, Katsumoto chỉ thay mới cặp vỏ Metzeler Racetec RR. Động cơ và hộp số cũng là nguyên bản nhưng hệ thống phun xăng được thay bằng cặp chế hòa khí Keihin FCR41. Phía trước là đầu đèn phong cách Daytona cổ điển, đồng hồ Motogadget với pát tự chế và bọc tay lái Tommaselli. Katsumoto chọn màu áo mới với lớp sơn xám pha tím cho bình xăng và đuôi.