Moto Guzzi V11 cực hiếm “lột xác” tại Nhật Bản

Được ra mắt năm 2001, mẫu xe là sự nâng cấp từ bản V11 Sport trước đó. Xe trang bị phuộc Ohlins, phanh Brembo với dàn áo hở và vài chi tiết bằng sợi carbon. Hãng Moto Guzzi chỉ sản xuất 600 chiếc V11 Sport Scura trên toàn thế giới. Thế nhưng, nghệ nhân Kenji Katsumoto đã cá nhân hóa mẫu xe siêu hiếm này.

Mẫu xe sở trường của Katsumoto là Harley – Davidsons. Ông từng làm việc cho Harley trong 12 năm và đã đạt được chứng chỉ kỹ thuật cao cấp. Bộ phận chuyên môn của Katsumoto là gia công cơ và sơn. Vài năm trước, ông quyết định tách riêng để xây dựng lò độ chopper, cafe racer tại Fukuoka. Mang phong cách thiết kế kỳ quặc mang hình ảnh cafe racer và sport bike. Vì thế, chủ nhân của mẫu xe đã mang nó đến Katsumoto với hy vọng đem về một thứ gì đó độc nhất.

Moto Guzzi V11 cực hiếm “lột xác” tại Nhật BảnMẫu V11 này là chiếc Moto Guzzi đầu tiên mà ông làm. Người chủ cũng chỉ đưa ra vài yêu cầu ban đầu như phong cách cafe racer với đồng hồ Motogadget và chế hòa khí FCR. Thứ đầu tiên trên xe được thay đổi là phần khung phụ phía sau.

Khung phụ mới làm từ thép không gỉ. Kích thước mới làm phần yên phía trên cao thêm vài inch, tạo ra tư thế ngồi hơi chồm về trước. Katsumoto đã dành nhiều giờ để mài nhẵn các dấu hàn, mang lại sự hoàn thiện bóng bẩy, sạch sẽ.

Hệ thống xả được ông làm thủ công bằng inox. Cổ pô chạy phía trên lốc máy. Bộ tiêu âm được đặt gọn bên dưới yên. Tất cả đều được đặt gần bộ khung và bình xăng nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Katsumoto hướng đến phong cách cafe racer cổ điển nên đã thay vài chi tiết nguyên bản. Bình xăng, yên và đuôi ghép thành một cụm được tạo hình từ thép. Ông cũng làm mới hộp ắcquy giấu bên dưới bình xăng. Ốp trang trí màu đen trên bình xăng làm từ thép, nắp nhiên liệu bằng inox.

Nghệ nhân Kenji Katsumoto và chiếc Moto Guzzi V11 cực hiếm “lột xác” tại Nhật Bản

Bộ bánh, phanh và phuộc được giữ nguyên, Katsumoto chỉ thay mới cặp vỏ Metzeler Racetec RR. Động cơ và hộp số cũng là nguyên bản nhưng hệ thống phun xăng được thay bằng cặp chế hòa khí Keihin FCR41. Phía trước là đầu đèn phong cách Daytona cổ điển, đồng hồ Motogadget với pát tự chế và bọc tay lái Tommaselli. Katsumoto chọn màu áo mới với lớp sơn xám pha tím cho bình xăng và đuôi.

Exit mobile version