Nhờ siêu SUV Urus, Lamborghini thiết lập doanh số kỷ lục trong năm 2018

Năm 2018, Lamborghini bán được tới 5.750 chiếc xe trên toàn thế giới. Tăng 51% so với năm 2017, và sự ra mắt của mẫu Urus góp mặt với 1.761 chiếc tới tay khách hàng

Trang Automobili Lamborghini S.p.A. cho biết, trong năm tài chính 2018 (từ tháng 1 đến tháng 12-2018), hãng đã lập kỷ lục mới về doanh số cao nhất trước nay, với tổng cộng 5.750 xe Lamborghini được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu, tăng trưởng cao tới 51% so với năm 2017 (3.815 xe).

Lamborghini đã đạt được mức doanh số tăng gấp 4 lần kể từ năm 2010 (doanh số đạt 1.302 xe). Hãng siêu xe Ý đang có 157 đại lý trải rộng ở 50 quốc gia trên toàn cầu. Thị trường lớn nhất của Lamborghini trong năm 2018 là Mỹ, với doanh số 1.595 chiếc, đại diện hơn 1/3 tất cả những gì Lamborghini đã bán trong năm trước đó.

doanh số Lamborghini năm 2018 Tất cả các khu vực cũng đều xác lập mốc son mới về bán hàng trong năm 2018. Khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) đạt 2.497 xe, tăng trưởng 69%. Khu vực châu Mỹ đạt 1.952 xe, tăng trưởng 46% và khu vực châu Á Thái Bình Dương đạt 1.301 xe, tăng trưởng 30%.

Với doanh số 1.595 xe, Mỹ (USA) là thị trường đơn lẻ có doanh số cao nhất. Theo sau đó là Anh quốc (636 xe), Nhật Bản (559 xe), Đức (463 xe), Trung Hoa Đại lục (342 xe), Canada (316 xe) và Italy (295 xe).

Góp phần vào đạt tăng trưởng vượt bậc nhờ vào mẫu xe siêu SUV Lamborghini URUS với doanh số 1.761 xe URUS trong vòng 6 tháng đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi với mẫu siêu SUV ra mắt hồi tháng 7 này. Dòng Aventador duy trì ổn định và tăng nhẹ 3%, đạt doanh số 1.209 xe (2017: 1.173 xe). Dòng siêu xe thể thao V10 Lamborghini Huracan cũng tăng trưởng 5%, với doanh số đạt 2.780 xe (Năm 2017: 2.642 xe).

Lamborghini bắt đầu năm 2018 với màn ra mắt mẫu concept Terzo Millennio ở Paris trong tháng 1. Hai tháng sau, họ đã hé lộ Huracan Performance Spyder tới Triển lãm Ôtô Geneva. Tháng 8 ghi dấu sự ra mắt của Aventador SVJ với thành tích kỷ lục ở đường đua Nurburgring.

Năm 2018 cũng đáng dấu sự xuất hiện của SC18 Alston, Huracan GT3 Evo và Urus ST-X Concept, và chứng kiến hơn một nửa số xe đã bán được cá nhân hóa thông qua chương trình Ad Personam. Mốc son cuối năm là sự kiện kỷ niệm 50 năm mẫu Espada và Islero với một số sự kiện đặc biệt, và kể cả viện bảo tàng của Lamborghini cũng đã có “một năm tuyệt vời”, với hơn 108.000 khách tham quan.

Exit mobile version