Nỗ lực mang lại sản phẩm chất lượng tốt nhất và một xã hội giao thông an toàn

Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam

Ông Keisuke Tsuruzono vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam (HVN) từ ngày 1-4-2019.

____________

Ông đã kết thúc nhiệm kỳ ở cương vị Phó chủ tịch cấp cao của Honda khu vực Bắc Mỹ vào tháng 3 và được bổ nhiệm ngay vị trí mới.

Năm 1992, ông Tsuruzono gia nhập Honda Motor Nhật Bản, đến tháng 4-2014 ông trở thành Giám đốc bộ phận Kế hoạch kinh doanh và Máy động lực của tập đoàn. Sau đó là Giám đốc khối châu Âu vào tháng 4-2016 rồi làm việc ở khu vực Bắc Mỹ trước khi sang Việt Nam.

______

Xin chúc mừng ông với cương vị mới tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ về trách nhiệm của mình khi đảm nhận vị trí này? Thị trường Việt Nam có phải thử thách lớn với ông hay không?

Trước khi sang Việt Nam, tôi đã có kinh nghiệm làm việc ở một số thị trường lớn của Honda. Đây là lần đầu tiên tôi được giao trọng trách là tổng giám đốc ở một trong những thị trường chiến lược phát triển của Tập đoàn Honda.

Tôi thật sự ấn tượng bởi sự phát triển của thị trường xe máy tại đây. Trước mắt sẽ có nhiều thách thức vì những thay đổi trong chính sách.

Riêng thị trường ôtô vốn được đánh giá là khá tiềm năng tuy nhiên lại có nhiều sự cạnh tranh rất gay gắt. Vì vậy, tôi nhận thấy có cả những cơ hội và thách thức để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của HVN trên thị trường xe máy và đẩy mạnh hơn nữa vị trí trên thị trường ôtô.

______

Thị trường Việt Nam đang đóng góp thế nào trong bức tranh của Honda toàn cầu?

Hiện nay Việt Nam đã trở thành một cứ điểm rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Honda toàn cầu. Minh chứng là trong năm tài chính 2019 vừa qua, doanh số bán xe máy của HVN đạt 2,56 triệu xe, chiếm 76,8% thị phần, xếp thứ 3 trong Tập đoàn Honda xét về sản lượng bán hàng. Trong khi đó, doanh số bán ôtô đạt con số kỷ lục hơn 32.000 xe, tăng 150% so với năm trước.

Ở thời điểm hiện tại, tôi cũng như toàn thể nhân viên HVN cần phải nỗ lực nhiều hơn để có thể mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và trở thành công ty được xã hội mong đợi.

______

Ông đánh giá thế nào về thị trường xe máy Việt Nam hiện tại? Trong thời gian tới, định hướng phát triển mảng kinh doanh xe máy của HVN như thế nào?

Tính trong năm tài chính vừa qua, các mẫu xe thuộc hai phân khúc xe ga và xe số có tổng doanh số bán ra cao nhất của HVN lần lượt là Honda Vision 110cc (gần 570.000 chiếc) và Honda Wave Alpha 110cc (gần 470.000 chiếc).

Trong đó, Honda Vision 110cc không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất của HVN mà còn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Dây chuyền sx Xe máy.

Điều này phần nào thể hiện thị hiếu của khách hàng đang thay đổi, chuyển dần từ xe số phổ thông sang xe ga phổ thông, và còn quan tâm đến phân khúc xe có dung tích động cơ lớn.

Về mảng kinh doanh xe máy, trước hết chúng tôi cho rằng những thử thách cho nhà sản xuất dường như không bao giờ là chấm dứt.

HVN luôn nỗ lực không ngừng để không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng thuộc mọi phân khúc thị trường mà còn tuân thủ những quy định và chính sách quản lý phương tiện của Chính phủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Honda, chúng tôi đặt ra tầm nhìn 2030, đó là: Mang lại cho tất cả mọi người “niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống”.

Toàn bộ hoạt động của HVN sẽ đi theo định hướng và mục tiêu chung đó là thỏa mãn mong muốn khách hàng và dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường xe máy theo xu hướng chung của thế giới.

______

Về ôtô, theo ông thì những thách thức nào trong lĩnh vực này mà HVN sẽ phải vượt qua trong thời gian tới?

Năm vừa qua là thời gian đầy biến động của thị trường kinh doanh ôtô. Nửa đầu năm, thị trường xe nhập khẩu có dấu hiệu chững lại do các doanh nghiệp tìm cách đáp ứng những điều kiện nhập khẩu khắt khe của Chính phủ.

Sau đó, thị trường đã sôi động trở lại với nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng như lắp ráp đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy, trong năm tới đây, với sự ra mắt của nhiều dòng xe mới cùng sự phát triển của công nghệ, đây sẽ là một năm cạnh tranh nhiều thách thức không chỉ với HVN mà còn với các doanh nghiệp nhập khẩu/lắp ráp xe nói chung tại Việt Nam.

Dây chuyển sx Ô tô

Với những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy, Công nghệ tiên tiến, Tiết kiệm nhiên liệu, An toàn vượt trội, tôi tin rằng các mẫu xe của Honda so với các đối thủ trên thị trường đều có lợi thế cạnh tranh nhất định.

Trong năm tài chính 2019 vừa qua, doanh số bán ôtô của HVN đạt 32.218 xe, bằng 250% so với năm trước và là mức doanh số kỷ lục của Honda trong suốt 11 năm hoạt động kinh doanh ôtô tại Việt Nam.

______

HVN cho thấy là một trong những doanh nghiệp nỗ lực hết mình vì một xã hội giao thông an toàn cùng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Ông có thể giới thiệu những hoạt động HVN đang tập trung và kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo?

Tại Honda, chúng tôi luôn coi đào tạo lái xe an toàn (LXAT) là một phần trong chiến lược “An toàn để xây dựng một xã hội giao thông an toàn”.

Trong những năm vừa qua, HVN đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ để triển khai hàng loạt chương trình đào tạo cho người dân ở mọi lứa tuổi để nâng cao ý thức về an toàn giao thông (ATGT) và cải thiện kỹ năng lái xe an toàn.

Các em học sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019 nhận mũ bảo hiểm mới.
HVN tổ chức Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu EMC.

Cụ thể, trong năm tài chính 2019, chúng tôi đã đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho hơn 7,6 triệu người trong đó có gần 5,5 triệu học sinh, bao gồm các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, hàng trăm đoàn viên thanh niên và hàng triệu khách hàng.

Cùng với hoạt động trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm thường niên thì trong năm qua, nhằm hưởng ứng quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, HVN đã phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch lớn chưa từng có tại Việt Nam – trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 bước vào năm học 2018-2019 trong chiến dịch “Giữ trọn ước mơ”.

Báo cáo khảo sát vào tháng 1-2019 cho thấy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã tăng từ 35 – 40% lên đến 52%.

Đây là tín hiệu thành công và đáng vui mừng nhất mà HVN ghi nhận được khi chương trình kết thúc, thể hiện nhận thức của phụ huynh và học sinh đã dần dần thay đổi.

Cùng với đó, hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được HVN chú trọng. Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ dành cho học sinh khối tiểu học và Giải thưởng Honda Y-E-S cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ dành cho sinh viên yêu khoa học công nghệ đã trở nên quen thuộc và ngày càng thu hút sự quan tâm.

HVN tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh, HVN cũng triển khai các hoạt động trao tặng học bổng, trao tặng thư viện cho các trường tiểu học còn gặp khó khăn.

Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chính phủ triển khai và mở rộng các hoạt động này.

Đặc biệt, từ ngày 1-4-2019, HVN đã chính thức trở thành nhà tài trợ và đồng hành cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với mong muốn cùng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh.

Exit mobile version